Tòa án cấm trận Anh - Brazil vì lý do an toàn

07:44 Thứ sáu 31/05/2013

Trận giao hữu giữa Anh và Brazil tại Maracana theo lịch sẽ diễn ra vào Chủ nhật này có thể bị hoãn bởi những quan ngại đến sự an toàn trong thi đấu.

ĐT Anh đã tới Brazil, sẵn sàng cho trận đấu

Tòa Án Rio de Janeiro đã quyết định cấm trận đấu giữa Anh và Brazil sau khi xem xét tài liệu do các công tố viên trình lên khẳng định việc Liên đoàn bóng đá Brazil không có đủ giấy tờ chứng minh rằng SVĐ được xây dựng từ năm 1950 và tu sửa trong 3 năm qua là an toàn.

Trong tài liệu được gửi lên tòa án có trình bày cụ thể tình trạng SVĐ Maracana vẫn đang “đầy gạch đá, bê tông và các mảnh vỡ trong xây dựng có thể gây nguy hiểm cho fan tới dự khán trận cầu.

Sau 3 năm tu sửa, SVĐ với 78.000 chỗ ngồi đã được mở cửa trở lại vào tháng trước, sớm 4 tháng so với dự kiến. Thế nhưng, phóng viên địa phương cho biết chỗ ngồi vẫn chưa được lắp đặt hết khi trận đấu giao hữu đầu tiên diễn ra và ban quản lý sân cấm hoàn toàn cánh báo giới vào chụp ảnh trong thời gian qua.

Càng đáng lo hơn khi 2 tuần nữa Confederations Cup sẽ diễn ra, Maracana là một trong những SVĐ được lựa chọn là nơi sẽ diễn ra một số trận tại giải đấu kéo dài trong 2 tuần này.

Ảnh chụp SVĐ Maracana hôm thứ Hai vừa qua

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Brazil cũng như chính quyền địa phương sẽ kháng án bởi họ tin rằng SVĐ đã đáp ứng đủ các yêu cầu. “Tất cả những yêu cầu về an toàn cho trận giao hữu giữa Anh và Brazl đã được đáp ứng. Đây chỉ là vấn đề quan liêu trong việc xem xét các tài liệu thôi” - thông báo của chính quyền địa phương có viết.

Nếu như kháng cáo bất thành, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải tìm một SVĐ khác ở Rio để thay thế. Dẫu vậy, đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. SVĐ lớn thứ 2 trong thành phố là ngôi nhà chung của Flamengo và Fluminense trong thời gian sân Maracana được tu sửa.

Mặc dù chỉ mới xây dựng vào năm 2007 nhưng SVĐ với 47.000 chỗ ngồi này đã phải đóng cửa gấp vào hồi tháng Ba sau khi kỹ sư phát hiện có vấn đề với mái che.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục