Tiger Woods một lần nữa thống trị AT&T National

14:42 Chủ nhật 08/07/2012

Tiger Woods đã trở lại và chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu phá kỷ lục 18 giải Major của huyền thoại Jack Nicklaus.

Hạ gục Bo Van Pelt để thắng AT&T National, vượt mặt Nicklaus về danh hiệu PGA Tour, Woods đã trở lại phong độ xưa và chạy đà hoàn hảo cho giải Major sẽ diễn ra vào cuối tháng Bảy. Quay lại hồi tháng Ba, Woods thắng giải Arnold Palmer Invitational để làm bước đệm cho The Masters. Sau đó, Woods lại thắng Memorial Tournament, giải diễn ra cách U.S. Open chỉ hai tuần. Tiếc rằng hai lần chạy đà hoàn hảo đó chưa đem lại cho Woods chiến thắng tại Major thì lần này anh đã có thêm cơ hội: Giải sẽ diễn ra sau 18 ngày nữa.

Tiger Woods tại AT & T National 2012. Ảnh: Patrick McDermott/Getty Images

Đương nhiên là Woods sẽ còn tiếp tục nhận nhiều lời phê bình, chỉ trích, cho dù anh có làm gì đi nữa. Nhưng chiến thắng PGA Tour thứ 3 của anh chỉ trong vòng hơn 3 tháng là một điều không thể bị xem thường.

Những gì Woods làm được trong hơn 3 tháng còn nhiều hơn thành tích của Rory McIlroy trong 1 năm. Nhiều hơn Lee Westwood, và hơn cả Luke Donald. Và đó là 3 người duy nhất hiện đang có thứ hạng cao hơn Woods trong làng golf thế giới. Và 3 người họ nên cẩn thận trước móng vuốt của “Cọp Gỗ”

Không nhất thiết phải có những màn trình diễn “cổ điển” của một Tiger Woods ngày xưa. Một chiến thắng ấn tượng mới là điều đáng kể, không hơn không kém.

Eldrick bước vào vòng cuối chỉ thua có một gậy. Và một Tiger Woods cổ điển của ngày xưa sẽ khoác lên mình chiếc áo đỏ rồi hất tung mọi chướng ngại trên sân để giành chiến thắng. Thế nhưng lần này, anh phải chiến đấu khá vất vả với cựu chiến binh Bo Van Pelt. Họ giằng co từng điểm cho đến lỗ 12. Một cú phát bóng tồi đã khiến bóng của Woods bị kẹt gần gốc cây, nhưng tay golf 36 tuổi đã chứng minh rằng anh có thể tạo ra phép màu một bằng cú đánh tưởng chừng như vô lý đã giúp anh cứu được điểm par. Và trận chiến lại tiếp tục.

Hai tay golf tiếp tục tranh giành vị trí dẫn đầu và cách nhóm kế tiếp ít nhất 3 hay 4 gậy, cho đến khi Bo Van Pelt bogey ở đường 17. Một cú bogey nữa ở đường 18 đã chính thức cướp đi ngôi quán quân của Bo Van Pelt và mang lại vinh quang lần thứ 74 tại PGA Tour cho cựu vương Tiger Woods.

Với chiến thắng này, Woods đã qua mặt Jack Nicklaus về số danh hiệu PGA tour và chỉ còn mục tiêu để vượt qua là Sam Snead, hiện đang giữ kỷ lục với 82 danh hiệu.

Rồi đây những tranh luận về việc “Có phải Tiger đang trở lại?” sẽ tiếp tục diễn ra sôi nổi. Nhưng sau tất cả, có một điều chắc chắn rằng Woods đang chơi tốt lên một cách đầy thầm lặng trong thời gian gần đây.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục