Tiger Woods không thể dự Ryder Cup 2014

19:20 Thứ năm 14/08/2014

Cựu golf thủ số một thế giới tự loại bỏ khả năng góp mặt ở giải đấu đồng đội danh giá vì lý do chấn thương.

"Các bác sỹ và chuyên gia nói rằng cơ lưng của tôi cần được giữ gìn trong quá trình hồi phục. Họ khuyên tôi không nên thi đấu hoặc tập luyện lúc này", Woods chia sẻ. "Tôi vô cùng thất vọng khi mình không thể sẵn sàng cho giải đấu này. Đội tuyển Mỹ cũng như Ryder Cup có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi".

Trước khi đưa ra tuyên bố kể trên, Tiger đã không đủ điều kiện vào đội tuyển Mỹ theo suất chính thức - dựa trên bảng điểm US Ryder Cup. Anh chỉ có thể dự giải năm nay nếu được đội trưởng Tom Watson chọn theo diện đặc cách.

Woods từng bảy lần thi đấu ở Ryder Cup - giải đấu đồng đội giữa đội tuyển Mỹ và châu Âu, nhưng chỉ một lần giành chiến thắng.

Woods đang bị chấn thương hành hạ ở những mùa giải gần đây. Ảnh: Internet.

Golf thủ sinh năm 1975 từng phải nghỉ đấu ba tháng sau ca phẫu thuật lưng hồi tháng 3, và mọi chuyện tưởng như đã ổn khi anh trở lại vào tháng 6. Tuy nhiên, tại giải British Open, Woods chỉ về thứ 69 - vị trí thấp nhất trong lịch sử tham dự giải major này kể từ khi anh thi đấu chuyên nghiệp. Ở US PGA cuối tuần qua, ngôi sao người Mỹ đánh dư sáu gậy sau hai và vòng bị cắt loại. Đó chỉ là lần thứ tư trong sự nghiệp anh rơi vào tình trạng "nghỉ sớm" ở một giải major.

Golf thủ từng giành 14 danh hiệu major hiện đứng thứ 11 thế giới.

US PGA vừa qua là giải đấu cuối cùng để các golf thủ tích điểm giành suất vào đội Ryder Cup của Mỹ. Thất bại của Woods khiến anh chỉ đứng thứ 70, trong khi chỉ chín người đứng đầu được mặc định vào đội tuyển.

Trước Woods, một loạt hảo thủ người Mỹ đã gặp chuyện không hay. Dustin Johnson đột ngột tuyên bố rút khỏi các giải đấu, trong khi Matt Kuchar và Jason Dufner đều đang chấn thương.

Ryder Cup diễn ra hai năm một lần do Hiệp hội golf nhà nghề của Mỹ và châu Âu phối hợp tổ chức với địa điểm luân phiên. Năm nay giải diễn ra trên sân Gleneagles Hotel, Auchterarder, Perth & Kinross, Scotland từ ngày 23 đến 28/9.

Đây được xem là sự kiện "bất thường" trong thể thao chuyên nghiệp thế giới, khi thu về hàng chục triệu đô-la tiền bản quyền truyền hình và tài trợ nhưng các golf thủ tuyệt nhiên không nhận tiền thưởng.

Ryder Cup thi đấu theo thể thức đấu lỗ, gồm có 8 trận đấu foursome, 8 trận fourball và 12 trận single (đánh đơn). Mỗi trận thắng sẽ ghi cho đội một điểm.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục