Tiêu điểm NBA ngày 9/2: Vắng Westbrook, sấm sét trở nên vô hại

21:58 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thiếu vắng ngôi sao sáng giá nhất là Russell Westbrook, các cầu thủ OKC Thunder đã chơi rất tệ và bị Los Angeles Lakers đánh bại với tỷ số đậm đà.

Vừa qua, Russell Westbrook đã ghi được 34 điểm, 9 rebounds và 9 assists để giúp OKC Thunder đánh bại Golden State Warriors trong một trận cầu đầy xuất sắc với cách biệt 20 điểm (125-105). Khi đang có khí thế ngất trời, các CĐV của OKC Thunder đã kỳ vọng đội bóng của mình sẽ tiếp tục hạ bệ được Los Angeles Lakers.

usatsi_10575143

  Vắng Carmelo Anthony và đặc biệt là Westbrook, OKC Thunder tắt điện trên sân.

Tuy vậy, trước khi trận đấu diễn ra, tin cực buồn đã đến với OKC Thunder khi Westbrook gặp chấn thương mắt cá và bỏ lỡ trận chuyến làm khách đến sân Staples Center. Đây cũng là lần đầu tiên “Ninja rùa” không thể ra sân ở mùa giải này (55/56) và ngay lập tức để lại khoảng trống mênh mông cho đội hình.

Trước đó, các CĐV của OKC Thunder đã yêu cầu HLV Billy Donovan bố trí Raymond Felton ra sân nhiều hơn khi anh luôn thể hiện được quyết tâm rất lớn. Tuy vậy, trong lần đầu tiên được thay Westbrook đánh chính ở mùa giải này, Felton đã chứng minh cho người ta thấy vì sao Westbrook là cầu thủ có tầm quan trọng đến như thế ở OKC Thunder.

Felton chơi 31 phút ở trận đấu này, nhưng chỉ ghi được 7 điểm, 5 rebounds và 3 assists – con số quá nhỏ bé đối với một cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng (Point Guard). Cũng vì điều đó, lối chơi của OKC Thunder trở nên rối rắm và vô hồn vì không có người dẫn dắt trên sân. Cả trận đấu, “Thần sấm” chỉ tung ra tổng cộng 16 tình huống kiến tạo – con số mà có nhiều trận đấu, một mình Westbrook còn vượt qua mức đó.

Russell-Westbrook-Net-Worth

  Westbrook là cầu thủ quá quan trọng ở OKC Thunder.

Vậy nên lối chơi tấn công của OKC Thunder chủ yếu chỉ dựa vào cá nhân – cụ thể là Paul George. Và “Thần sấm” tung ra đến 34 cú ném ba điểm ở trận này, nhưng chỉ thành công 8/34 (với tỷ lệ 23.5%). Đó là lý do vì sao OKC Thunder chỉ ghi được 81 điểm trong cả trận và là một trong những kết quả ghi điểm thấp nhất của các trận đấu diễn ra ở vòng Regular Season mùa này.

Người ta nói rằng, ở OKC Thunder, Russell Westbrook chơi quá cá nhân và thường xuyên ôm bóng để thể hiện bản thân. Tuy vậy, trận đấu vừa qua là một minh chứng cho thấy khi thiếu vắng Westbrook, OKC Thunder trở nên tầm thường đến chừng nào.

OKC Thunder thua thất vọng trên sân của Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:35 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục