Những cái nhất của kỳ chuyển nhượng điên rồ: Sốc nặng với Isaiah Thomas

21:19 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnVào 3 giờ sáng ngày 9/2 (Theo giờ Việt Nam), Deadline của kỳ chuyển nhượng NBA đã khép lại và mang đến những phút giây bùng nổ cho các CĐV.

Kỳ CN bắt đầu từ khi mùa giải NBA 2017-18 khởi tranh cho đến hạn cuối vào 3 giờ sáng ngày hôm nay. Trong chặng đường đó, các CĐV này đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và thật sự không tin vào mắt mình với những gì đã diễn ra ở thời điểm cuối cùng. Hãy cùng Bongro24h.vn nhìn lại những cái nhất của kỳ chuyển nhượng lần này.

Thương vụ đáng chú ý nhất: Blake Griffin đến Detroit Pistons

blake-griffin-holds-ball-pistons

  Blake Griffin là bom tấn của kỳ CN lần này.

Vào ngày 31/1, các CĐV của NBA đã một phen kinh ngạc khi bom tấn đầu tiên của kỳ CN đã nổ ra. CLB LA Clippers đã mang Willie Reed, Brice Johnson và đặc biệt là ngôi sao Blake Griffin sang Detroit Pistons để trao đổi Avery Bradley Tobias Harris, Boban Marjanovic cùng lượt Pick đầu tiên năm 2018 và lượt Pick thứ 2 năm 2019.

Đây thực sự là phi vụ gây được sự chú ý rất lớn bởi trước đó, không hề có một tin đồn nào cho thấy Griffin sẽ chia tay Clippers – nhất là khi anh đang thể hiện phong độ cực tốt và dẫn dắt LA Clippers trải qua những chiến thắng ấn tượng để áp sát nhóm dự Play-off. Nhưng kết quả cuối cùng đã xảy ra và LA Clippers chấp nhận gạt bỏ người từng là niềm hy vọng số 1 để đổi lại những kế hoạch cho tương lai – Bradley, Harris là hai cầu thủ nổi trội ở Pistons và lượt Pick 1 của kỳ Draft 2018 sẽ mang đến cho LA Clippers một ngôi sao trong tương lai.

Thương vụ lằng nhằn nhất: Cuộc chơi tay ba giữa Cavaliers – Utah Jazz – Kings

ghill-e1517854872277

  George Hill đã chuyển sang chơi cho Cleveland Cavaliers.

Thương vụ khiến các CĐV đau đầu nhất ở kỳ CN lần này nằm ở cuộc chơi tay ba giữa Cleveland Cavaliers, Utah Jazz và Sacramento Kings. Theo đó, Sacramento Kings nhận được Rodney Hood từ Utah Jazz sau khi đội bóng này trao đổi George Hill sang. Tiếp đó, Cavaliers đẩy Jae Crowder và Derrick Rose sang Utah Jazz để nhận lại Joe Johnson và George Hill. Và cuối cùng, những nhà ĐKVĐ miền Đông đẩy Joe Johnson, Iman Shumpert cùng lượt Pick vòng 2 của năm 2020 và 3 triệu USD để nhận lại Rodney Hood từ Sacramento Kings.

Đây là thương vụ được đánh giá win-win-win từ ba bên. Trong đó, Cleveland Cavaliers là những người vui mừng nhất sau khi nhận được bộ đôi George Hill và Rodney Hood. Hai cái tên này hứa hẹn sẽ bổ sung rất nhiều chất lượng cho đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông trong thời gian tới.

Thương vụ bất ngờ nhất: Isaiah Thomas + Channing Frye sang Los Angeles Lakers

isaiah-thomas-iso

  Isaiah Thomas đã gia nhập Los Angeles Lakers.

Trong những tiếng cuối cùng, thương vụ khiến các CĐV kinh ngạc nằm ở vụ trao đổi giữa Cleveland Cavaliers và Los Angeles Lakers. Trước đó một ngày, Isaiah Thomas còn lên tiếng cho biết anh muốn gắn bó lâu dài với Cavaliers. Nhưng kết quả, anh đã bị đẩy sang Lakers, cùng với “Big man” Channing Frye và lượt Pick đầu 2018.

Ngược lại, đội chủ sân Quicken Loans Arena nhận lại Jordan Clarkson – cầu thủ chơi rất lên tay trong quãng thời gian gần đây khi là “máy ghi điểm” của Lakers. Và Nance Larry Jr – Big man có khả năng hoạt động rất tốt ở vòng trong. Đây là thương vụ tuyệt vời cho Cavaliers ba sẽ có được một cây ghi điểm tốt như Clarkson và đặc biệt hơn cả là bổ sung hơn nữa sức mạnh cho vòng trong, vốn rất yếu từ đầu mùa khi một mình Kevin Love không thể gánh nổi, còn Tristan Thompson chơi với phong độ rất thấp.

Điên rồ, đó là những gì đã diễn ra trong thời gian của kỳ CN, khiến ngay cả giới truyền thông cũng phải kinh ngạc vì những diễn biến không thể lường trước. Sau 3 giờ ngày 9/2, các đội đã chốt lực lượng cho chặng đường còn lại của mùa giải. Hy vọng trong chặng đường còn lại của vòng Regular Season và Play-off, giải đấu NBA sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục