Tiết lộ thú vị về "hiện tượng" Bouchard

19:21 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dưới đây là những bật mí chưa từng kể của tờ Sports Illustrated về cô gái được mệnh danh là "hoa khôi" mới của làng banh nỉ Eugenie Bouchard.

1. Tính cách

Bouchard là cô gái cá tính từ khi còn rất nhỏ. Năm 5 tuổi, bố mẹ đưa cô đến một lớp học quần vợt để làm quen với trái banh nỉ. Lớp học này chứa những đạo cụ và các quả bóng bay rất bắt mắt để thu hút trẻ con. Tuy nhiên trong khi những bạn bè đồng trang lứa tỏ ra thích thú thì Bouchard lại muốn cầm vợt để đánh vào những quả bóng.

Bouchard là tay vợt trẻ nhất top 15 hiện tại.

"Mọi đứa trẻ, trong đó có em gái tôi đều thích những trò chơi nhẹ nhàng đó. Chỉ riêng tôi là ghét bởi tôi muốn chơi tennis thật cơ! Bố mẹ có vẻ nhận ra điều đó nên thuê cho tôi một ông thầy quần vợt dạy 3 buổi/tuần. Năm 8 tuổi tôi đã có giải đấu đầu tiên trong đời". Bouchard nói.

2. Xuất thân

Bouchard sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại ô Montreal, Quebec, Canada trong khu của những gia đình thượng lưu. Ông Mike và bà Julie (cha mẹ Genie) có tổng cộng 4 người con, gồm: Bouchard và em gái sinh đôi Beatrice, một cô em gái khác có tên Charlotte và cậu em trai William. Đây là những cái tên giống với các nhân vật Hoàng tộc tại Anh.

Gia đình cô từng chuyển đến Florida một vài năm để tiện cho việc tập luyện nhưng sau đó quay trở lại Canada sau khi Liên đoàn quần vợt nước này thuê HLV Roberto Broghin làm quân sư riêng cho tay vợt trẻ tài năng của họ.

3. Bạn thân

Cô chơi chung với Robson đã gần 10 năm nay.

Người bạn thân nhất của Bouchard không ở quê nhà Canada mà ở Anh quốc. Đó là tay vợt trẻ Laura Robson. Tình bạn giữa họ kéo dài gần 10 năm và Bouchard thường ở nhờ nhà của Robson mỗi khi sang Anh dự các giải trẻ Wimbledon trước đây.

4. Tỏa sáng ở giải trẻ

Bouchard từng là nhà vô địch đơn nữ giải trẻ Wimbledon năm 2012 và có thời gian dài nắm ngôi số 2 trẻ thế giới. Hiện tại, cô đang có cơ hội để trở thành một nhà vô địch Grand Slam thực thụ khi vào chung kết Wimbledon 2014.

Một trong những thần tượng lớn nhất của ngôi sao sinh năm 1994 là "Hoàng tử nhạc pop" Justin Bieber.

5. Non kinh nghiệm tại các Grand Slam

Wimbledon 2014 chỉ mới là Grand Slam thứ 6 mà Bouchard góp mặt kể từ Roland Garros 2013.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục