Thưởng Tết cho các cầu thủ nữ: Tinh thần là chính

10:33 Thứ năm 19/01/2012

Không có tài trợ hoặc có thì cũng rất hạn chế nên mỗi khi Tết đến, Xuân về, các đội bóng đá nữ hầu hết đều chung hoàn cảnh vui về tinh thần nhưng lại buồn khi đến đến vật chất. Thưởng Tết ư, có đấy nhưng chỉ mang tính tượng trưng, thậm chí, có nhiều cách khác nhau để các đội bóng động viên cầu thủ của mình.

Đem chuyện thưởng Tết hỏi trung vệ Ngọc Anh, người đang khoác áo CLB Hà Nội Tràng An 1 thì người viết nhận được câu trả lời đơn giản, ngắn gọn nhưng lại rất thấm thía: “Bọn em làm gì có tài trợ, lấy đâu thưởng Tết hả anh”? Tiếng là đội bóng đóng trên địa bàn Thủ đô nhưng chế độ với các cầu thủ nữ Hà Nội Tràng An 1 hay Hà Nội Tràng An 2 đâu phải là nhiều. Đã thế nếu có còn phải chia theo định mức cụ thể nên niềm vui, nỗi buồn mỗi người mỗi khác. Ở đội Hà Nội Tràng An 1, theo như lời trung vệ Ngọc Anh thì do không có tài trợ, tiền thưởng Tết không có nhưng cũng may là tiền thưởng cho chức VĐQG năm 2011 đến giờ mới được giải ngân để chia cho cả đội. Tính ra, với một cầu thủ đá chính như bản thân trung vệ Ngọc Anh cũng được 6 triệu. Số tiền này quả thực không nhiều nhưng trong hoàn cảnh bóng đá nữ thì đó cũng là con số đáng nói, có còn hơn không. Dù tính chất là tiền thưởng cho thành tích VĐQG chứ không phải thưởng dịp Tết nguyên đán nhưng việc được phát đúng thời điểm Tết đến Xuân về phần nào cũng giúp các cầu thủ Hà Nội Tràng An 1 đỡ cảnh chạnh lòng.

TP.HCM là một trong số ít những đội bóng đá nữ ở VN có tiền thưởng Tết, dù không quá nhiều

Ngược dòng địa lý, xuôi về phương Nam đến với đội nữ TPHCM, khi hỏi về thưởng Tết, HLV Nguyễn Tấn Lợi thật thà mà rằng, có thì có đấy nhưng ít lắm. TP.HCM là một trong số ít những đội bóng đá nữ ở VN hiện nay có nguồn tài trợ ổn định hàng năm dù con số còn khá khiêm tốn. Cũng chính nhờ sự hơn so với đồng nghiệp này mà lãnh đạo đội đã tính toán, lên kế hoạch chi tiết, cân đối thu chi tiết kiệm làm sao để từ nguồn tài trợ đó, cuối năm vẫn có một khoản dù nhỏ trích ra chia cho các cầu thủ. Cách chia tiền thưởng ở đội bóng đá nữ TP.HCM cũng khá đặc biệt. Ngoài mức thưởng tiền dao động từ 1 đến 2 triệu đồng/người, các cầu thủ đa phần ngoại tỉnh còn được hỗ trợ tiền tàu xe để về quê. Với những người ở gần thì là 300.000 đồng, xa hơn, nhất là các cầu thủ quê ở miền Trung thì tiền hỗ trợ có thể lên tới 500.000 đồng. Theo HLV Nguyễn Tấn Lợi, tiền dù ít, chỉ mang ý nghĩa động viên là chính nhưng các cầu thủ dẫu sao vẫn còn nhận thấy được BHL cũng như lãnh đạo đội bóng quan tâm.

Hà Nội Tràng An 1, TP.HCM thì như thế, với Phong Phú Hà Nam, đội bóng có tuổi đời trẻ nhưng năm qua đã thi đấu cực kỳ thành công, giành ngôi á quân giải VĐQG thì khác. Có lẽ cũng chính nhờ thành tích đáng khích lệ đó mà các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các cấp lãnh đạo cũng như nhà tài trợ Phong Phú. HLV Văn Thị Thanh mặc dù đang trong thời gian nghỉ chờ sinh con đầu lòng nhưng vẫn hồ hởi khoe, chắc chắn đội sẽ có thưởng. Tương tự như vậy là câu chuyện ở đội bóng đá nữ Than KSVN. Dù tại giải VĐQG 2011, đội bóng vùng mỏ chỉ đứng thứ 4 nhưng với sự hỗ trợ từ ngành dọc là Tập đoàn than khoáng sản VN và Công ty tuyển than Cửa Ông, nữ cầu thủ Than KSVN vẫn có thưởng. Khó khăn nhất trong số 6 CLB bóng đá nữ hiện nay có lẽ vẫn là Gang thép Thái Nguyên. Hà Nội Tràng An 2 cũng trong hoàn cảnh tương tự và chế độ thì không thể bằng Hà Nội Tràng An 1 đã VĐQG.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục