Thuốc thử cực mạnh cho Sharapova

08:45 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Victoria Azarenka đang trên hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao chắc chắn sẽ không để Maria Sharapova dễ dàng giành vé bán kết.

Cuộc tái đấu giữa hai cựu nữ hoàng làng banh nỉ dự kiến diễn ra vào lúc 0h30 ngày 16/5. Họ chẳng phải đối thủ xa lạ gì của nhau khi chạm trán tổng cộng 14 lần, kéo dài từ năm 2007 đến nay.

Theo thống kê cụ thể mỗi bên 7 lần hạ đối thủ và đó đa phần đều là những trận đấu quan trọng. Azarenka thời còn phong độ đỉnh cao trong giai đoạn 2010-12 gây rất nhiều khó khăn cho Sharapova mỗi dịp họ gặp nhau. Ngược lại Sharapova cũng không ít lần khiến đàn em phải ôm hận ở những đấu lớn, điển hình là hai trận bán kết WTA Finals 2012 và Roland Garros 2013.

Sharapova khởi đầu năm không đến nỗi tệ với danh hiệu Brisbane và trận chung kết Australian Open. Song quãng thời gian sau đó cô sa sút không rõ nguyên nhân. Ngôi "nữ hoàng đất nện" của Masha cũng đang bị lung lay dữ dội khi cô liên tiếp trở thành nhà cựu vô địch ở hai giải đấu Stuttgart Open và Madrid Open.

Sharapova liệu có thể lần thứ tám hạ Azarenka?. Ảnh: Internet.

Việc để Simona Halep giành vị trí số hai thế giới có thể sẽ lại là điềm gở của Sharapova ở Roland Garros sắp tới. Chính vì thế tay vợt Nga buộc phải tiến càng sâu càng tốt ở Rome lần này hòng mong đòi lại vị trí số hai trước khi BTC Roland Garros bốc thăm phân nhánh, qua đó tránh đụng sớm Serena Williams.

Về phần Azarenka, từ một nữ hoàng banh nỉ với hai chức vô địch Australian Open liên tiếp, cô gái người Belarus hiện đã rớt xuống số 29 thế giới. Chấn thương tái đi tái lại nhiều lần khiến Vika bước vào những sân chơi lớn với thể trạng không mấy khả quan. Từ đầu năm đến nay cô chơi 18 trận, thắng 12 thua 6 nhưng chưa đoạt được danh hiệu nào.

Theo chia sẻ mới nhất của Azarenka, việc bị hất văng khỏi top 20 là điều cô không hài lòng nhất trong thời gian qua. Tay vợt người Belarus khẳng định cô đang khao khát những chiến thắng và sẽ chiến đấu hết mình vì điều đó mỗi khi có cơ hội ra sân.

Với việc thắng cả ba lần gặp nhau trên sân đất nện, Sharapova dĩ nhiên được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với Azarenka. Song nếu nhìn vào màn trình diễn kể từ đầu giải của Azarenka thì đây hứa hẹn sẽ là thử thách xứng đáng cho Masha.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục