Thua penalty Iraq, tuyển Thái Lan mất chức vô địch King's Cup 2023

23:34 Chủ nhật 10/09/2023

Tuyển Thái Lan nhận thất bại 4-5 ở loạt luân lưu 11m, sau khi hòa 2-2 với tuyển Iraq trong 90 phút chính thức, qua đó hụt chức vô địch chung kết King's Cup 2023.

Trận chung kết King's Cup 2023 sớm diễn ra hấp dẫn khi ĐT Iraq có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Aymen Hussein chớp cơ hội từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm ĐT Thái Lan để dứt điểm cận thành chính xác.

Thua penalty Iraq, tuyển Thái Lan mất chức vô địch King's Cup 2023 - Bóng Đá

Trận đấu giữa Thái Lan và Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ảnh: FA Thailand.

Dù dính bàn thua sớm nhưng “Voi chiến” không bị mất thế trận, các cầu thủ chủ nhà thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt trút xuống sân ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của hai đội.

Những nỗ lực của đoàn quân HLV Mano Polking được đền đáp ở phút 38. Đội trưởng Theerathon Bunmathan tạt bóng thuận lợi để Nicholas Mickelson đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho Thái Lan.

Thua penalty Iraq, tuyển Thái Lan mất chức vô địch King's Cup 2023 - Bóng Đá

Iraq hai lần vượt lên dẫn trước chủ nhà.Ảnh: FA Thailand.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của 16,5 nghìn CĐV nhà giúp đội bóng xứ sở Chùa vàng tiếp tục thi đấu tự tin sau giờ giải lao.

Dẫu vậy, sự sơ hở nơi hàng thủ khiến Thái Lan lần thứ hai phải trả giá. Phút 67, Amjed Attwan thoát xuống đón đường chuyền rồi dứt điểm chính xác tái lập thế dẫn trước cho Iraq.

Thua penalty Iraq, tuyển Thái Lan mất chức vô địch King's Cup 2023 - Bóng Đá

Thái Lan hai lần gỡ hòa, nhưng niềm vui cuối cùng thuộc về đội bóng Tây Á. Ảnh: FA Thailand.

Phút 79, Thái Lan được hưởng phạt đền nhưng tiền đạo lão tướng Teerasil Dangda lại không đánh bại được thủ môn Iraq trên chấm 11m.

Chưa hết tiếc nuối, Thái Lan tìm được bàn quân bình tỷ số 2-2. Supachok đột phá bên cánh phải rồi tạt bổng để Bodin Phala đánh đầu tầm thấp đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Thua penalty Iraq, tuyển Thái Lan mất chức vô địch King's Cup 2023 - Bóng Đá

 Nỗi buồn của các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: FA Thailand.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong quãng thời gian còn lại của trận chung kết buộc hai đội phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu cân não.

Tại đây, các cầu thủ Iraq giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để lên ngôi vô địch King’s Cup 2023. Còn với Thái Lan, thầy trò HLV Polking thêm một lần lỡ hẹn với ngôi vương giải đấu có truyền thống của xứ sở Chùa vàng.

Nguồn: VietNamNet
Thiên Bình | 23:17 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục