Thua Man Utd, Chelsea tạo ra sự chưng hửng khó hiểu

10:53 Thứ năm 07/12/2023

TinTheThao.com.vnChelsea cho thấy một dấu hỏi lớn sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Manchester United.

So với những CLB thuộc nhóm Big Six mùa này, Chelsea và Manchester United được xem là "cặp đôi cùng tiến cùng lùi". Từng có thời điểm đội kia thắng thì đội còn lại sẽ nhanh chóng phản hồi tích cực. Ngược lại, khi tập thể này gây thất vọng, thì tập thể khác cũng chơi kém ấn tượng.

Đó là lý do Chelsea nằm "chung mâm" Man Utd ở chuyến hành quân đến sân Old Trafford. Nhưng sau 90 phút tại Manchester, Chelsea rõ ràng đã thụt lùi so với CLB kình địch của mình. Họ hoàn toàn để cho Man Utd lấn át, mất quyền kiểm soát tuyến giữa và chấp nhận hứng chịu những đòn tấn công vũ bão từ thầy trò HLV Erik ten Hag.

Sự chưng hửng của Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea thua tại Old Trafford.

Thật kỳ lạ khi Chelsea đánh mất hình ảnh quen thuộc ở các trận cầu lớn trong mùa giải này. Trước Liverpool, Arsenal, Tottenham Hotspur và Manchester City, họ chơi rất tốt. The Blues không thua với thành tích 3 hòa và 1 thắng. Thế nhưng, gặp Man Utd, đoàn quân của HLV Mauricio Pochetitno không còn là tập thể đáng sợ. Chelsea lép vế mọi mặt và việc thua 2 bàn có vẻ là còn ít so với những gì Robert Sanchez phải đối mặt tại Old Trafford.

Thất bại mới đây còn dấy lên một dấu hỏi khó hiểu về đại diện London ở mùa giải này. Tầm 1 tháng rưỡi qua, Chelsea liên tục tạo ra sự hụt hẫng. Cứ sau mỗi trận đấu gây ấn tượng, thầy trò Pochettino liền thể hiện bộ mặt bạc nhược ở lần ra sân tiếp theo.

Ngày 21/10, họ mất điểm đáng tiếc khi hòa Arsenal 2-2. Nhưng rồi ngay vòng đấu tiếp theo, đội chủ sân Stamford Bridge thua bất ngờ 0-2 trước Brentford. Cảm xúc trái ngược ấy tiếp diễn ngay trong tháng 11. Sau thành tích giành 4/6 điểm gặp Tottenham và Man City, vào thời điểm nhận hàng loạt lời ca tụng, Chelsea ngã ngựa ở chuyến làm khách đến sân St James' Park. 2 kết quả thắng 4-1 và hòa 4-4 rơi vào dĩ vãng vì trận thua tâm phục khẩu phục 1-4 trước Newcastle.

Nhưng vẫn là tập thể Chelsea ấy, trong thế thiếu người từ hiệp 1, họ kiên cường đánh bại một Brighton khó chơi 3-2. Và cũng là chính họ để thua Man Utd vào thời điểm CĐV CLB mong chờ vào một cú hích tích cực khác.

Sự chưng hửng của Chelsea - Bóng Đá

 Sự thiếu ổn định của Chelsea lộ rõ ở mùa này.

Những gì xảy ra cho thấy Chelsea của Pochettino đang chơi vô cùng thiếu ổn định. Mùa giải sắp bước qua nửa chặng đường, nhưng Chelsea vẫn không tạo ra sự tin cậy vào một giai đoạn chuẩn bị bung sức. Hệ quả là họ ngụp lặn ở vị trí thứ 10, thắng 5, hòa 4 và thua 6 với 19/45 điểm tuyệt đối. Số trận thắng, hòa thua gần như đồng đều ấy tuyệt đối không được xảy ra ở một CLB lớn như Chelsea, nhất là khi giới chủ Todd Boehly đã đổ hơn cả tỷ bảng Anh vào đội bóng.

Phía trước Chelsea là 5 trận đấu Premier League trong vòng 20 ngày, tức cứ mỗi 4 ngày họ lại ra quân. Với Chelsea lúc này, việc gặp các đối thủ chiếu dưới như Everton, Sheffield United, Wolves, Crystal Palace, Luton Town (3/5 tập thể này đang vướng vào cuộc đua trụ hạng), chưa chắc là điều tốt. Ngược lại, khi bị đặt vào thế cửa trên, Chelsea càng khó đá.

Dấu hiệu thiếu ổn định của họ có thể sẽ lại xảy ra và đó là một câu hỏi khó chờ Pochettino giải quyết. 

Lữ Phong | 09:55 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục