Thử thách cực lớn đợi Nishikori tại bán kết

00:39 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori sẽ chạm trán với đối thủ vừa thắng anh tại bán kết Paris Masters.

"Thấp bé nhẹ cân" hơn hẳn so với 7 tay vợt còn lại nhưng những gì mà Nishikori làm được khiến không ít người thán phục. Tay vợt Nhật Bản trong lần đầu dự giải quật ngã Andy Murray tại vòng bảng, và dù để thua Federer ở lượt trận thứ hai nhưng những gì làm được trước Ferrer ở lượt đấu cuối đã giúp Nishikori trở thành một trong hai tay vợt giành quyền đi tiếp ở bảng B.

Với chiến tích trên Nishikori thêm một lần nữa làm rạng danh châu Á ở một sân chơi mà tính cạnh tranh khắc nghiệt chẳng kém gì 4 Grand Slam danh giá. Bất chấp việc Nishikori có giành quyền đi tiếp vào chung kết hay không thì những gì mà anh làm được xứng đáng nhận được những lời khen từ phía người hâm mộ.

Kei Nishikori. Ảnh: AP

Thách thức tại bán kết mà Nishikori phải đối diện là Novak Djokovic - tay vợt vừa thắng dễ anh ở bán kết Paris Masters. Djokovic sau 3 trận toàn thắng vượt lên dẫn đầu bảng A và có thể nói anh đang là thách thức quá lớn với nhóm còn lại. Thắng lợi trước Tomas Berdych mới đây giúp Nole củng cỗ vững chắc ngôi vị số 1 thế giới cho đến hết mùa giải.

Djokovic và Nishikori gặp nhau không quá nhiều, chỉ 4 lần trong quá khứ với thắng lợi được chia đều cho mỗi bên. Nishikori thắng Djokovic ở Basel 2011 và US Open 2014, còn Nole hạ Nishikori tại Roland Garros 2010 và Paris Masters 2014. Ở Paris cách đây hai tuần Djokovic đánh bại Nishikori 6-3, 6-2 để sau đó lên ngôi đầy thuyết phục.

Rõ ràng với màn trình diễn hủy diệt từ đầu giải, khả năng Nole tiếp tục hạ Nishikori sau 2 ván là cực cao. Tuy nhiên Nishikori trong một trận đấu thoải mái về tâm lý và chơi như không có gì để mất vẫn có khả năng gây khó dễ cho Nole.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục