Thể thao Việt Nam: Hoa khôi giành HCV thế giới

09:51 Chủ nhật 02/11/2014

Nếu hỏi ai đang tạo được sự chú ý nhất của taekwondo Việt Nam vào lúc này, không ngoài cái tên Châu Tuyết Vân. Chỉ bằng một thao tác nhỏ qua công cụ tìm kiếm google trên internet với từ khóa “Châu Tuyết Vân” thì chúng ta có thể tìm thấy không dưới vài trăm ngàn địa chỉ các trang web có thông tin về cô.

Xinh đẹp nhất làng quyền

Vân được chú ý một phần nhờ gương mặt khả ái của mình. Nhiều người vẫn còn nhớ, lần đầu Tuyết Vân tham dự một giải quốc tế quan trọng là SEA Games 25 tại Lào. Đó là năm đầu tiên nội dung biểu diễn quyền của taekwondo được đưa vào thi đấu. Hẳn nhiên, khi ấy, không ai biết tới cái tên Châu Tuyết Vân một phần do thành tích của cô chỉ là chiếc HCĐ nhưng phần nhiều…các ống kính chưa ghi lại được những khoảnh khắc Tuyết Vân khoe sắc khoe tài trên sàn đấu.

Sự bùng nổ nhất của Tuyết Vân là ở SEA Games 27-2014. Thành tích HCV đoạt được cùng sự hồn nhiên, đằm thắm trên gương mặt đã khiến tất cả các phóng viên không khỏi ngỡ ngàng… Tuyết Vân thật xinh. Bây giờ, Tuyết Vân hẳn đã quen nhiều hơn với biệt danh gắn chặt theo mình là “hoa khôi taekwondo”. Xinh đẹp nhất làng quyền nhưng không phải đó là điểm người ta chú ý bởi vừa có sắc, Tuyết Vân cũng vừa có trình độ.

Hoa khôi Châu Tuyết Vân của teakowndo Việt Nam.

Mới nhất, Tuyết Vân đã giành chiếc HCV trong bài biểu diễn quyền sáng tạo 3 người cùng các đồng đội đang thi đấu ở giải VĐTG 2014 ở Mexico. Một bước tiến vững chắc của cô gái sinh năm 1990 này trên con đường sự nghiệp. Cùng HCV ở Mexico vừa đoạt được, Tuyết Vân đã có đủ 4 chiếc HCV thế giới trong nội dung biểu diễn quyền (trước đó là các năm 2010, 2011, 2013). Hơi tiếc cho nữ tuyển thủ xinh đẹp của chúng ta, tại Mexico kỳ này, cô và đồng đội không thể giành thêm HCV thứ 2 trong bài quyền sáng tạo 5 người sau khi một đồng đội trượt chân khi thi đấu nên không giành được huy chương.

Những phần thưởng xứng đáng

Nếu hỏi Tuyết Vân thấy phần thưởng nào ý nghĩa nhất trong quãng thời gian đã tập luyện, thi đấu tới nay, ắt hẳn gương mặt xinh xắn này không quên giây phút cô được bầu chọn là công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2013. Cô sinh viên khoa quản lý TDTT của đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM) đã được nhận phần thưởng xứng đáng ấy sau những nỗ lực trên bước đường thi đấu của mình cùng taekwondo.

Đam mê võ có thể khiến nhiều tuyển thủ nữ mất đi vẻ nữ tính của mình nhưng với Tuyết Vân hình như điều ấy lại ngược lại. Càng bước ra tranh tài nhiều, người ta lại càng thấy nữ VĐV trẻ này càng thêm cá tính và xinh đẹp hơn. 18 năm gắn bó với thể thao, chưa một lần Tuyết Vân cảm thấy tiếc nuối vì đã đeo đuổi sự nghiệp làm tuyển thủ võ thuật.

Trên thảm đấu tại Mexico, sau những giây phút tranh tài căng thẳng, phía sau thảm đấu, đồng đội và người hâm mộ vẫn thấy Tuyết Vân vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết để chụp hình chia sẻ cùng gia đình khi phải xa nhà. Trông dáng người có thể mảnh khảnh vậy nhưng ở nhà, Tuyết Vân lại là chị hai rất có uy trước hai người em gái. Đó là cái uy và tính kỷ luật của người học võ.

Giờ đây, thế hệ của những đàn anh đàn chị như Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Minh Tú… của taekwondo biểu diễn quyền đã rời xa sàn đấu. Châu Tuyết Vân chính là biểu tượng và hình ảnh trẻ trung đầy nhiệt huyết mới của môn võ này tại Việt Nam. Quan trọng hơn cả, người hâm mộ biết tới cô, quan tâm và dõi theo cô ở từng giải đấu từng hoạt động để cổ vũ động viên khích lệ. Điều ấy chính là phần thưởng có ý nghĩa tinh thần rất lớn với bất kỳ VĐV nào.

* Trong ngày thi đấu 31-10 tại giải quyền taekwondo VĐTG 2014 đang diễn ra ở Mexico, đội Việt Nam góp mặt ở 4 nội dung. Tuy nhiên, chúng ta chỉ đoạt được 1 HCB (Võ Minh Phúc, bài quyền sáng tạo cá nhân nam U17) và 1 HCĐ (Nguyễn Quốc Minh, bài quyền tiêu chuẩn cá nhân nam U40).
Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục