Thấy gì sau khi Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima?

16:48 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã chờ đợi 12 năm mới trở lại một trận chung kết Champions League nhằm thực hiện thành công giấc mơ Decima và họ đã thành công khi đánh bại Atletico Madrid. Vậy người hâm mộ thấy gì từ việc Kền kền trắng chinh phục thành công đỉnh cao Châu âu sau khoảng thời gian dài ấy?

Real Madrid lấy tiền mua Decima

Kể từ khi Zinedine Zidane giơ cao chức vô địch Champions League thứ 9 trong lịch sử CLB vào năm 2002, đội bóng chủ sân Bernabeu đã tiêu tốn 999 triệu bảng cho Decima. Trong đó, phải kể đến 80 triệu bảng mà Real Madrid chi ra để mua Cristiano Ronaldo và gần 86 triệu bảng cho Gareth Bale. Thậm chí Real Madrid đã 3 lần phá kỉ lục chuyển nhượng. Hay nói một cách đúng hơn, Real Madrid đã lấy tiền mua danh hiệu Decima.

Real Madrid đã chi quá nhiều tiền cho danh hiệu Decima.

Real Madrid đã liên tiếp phá kỷ lục về chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng để hướng đến giấc mơ Decima. Ở mùa Hè năm 2007, họ đã tạo ra một cú sốc khi trở thành CLB đầu tiên chi hơn 100 triệu bảng vào việc củng cố đội hình (con số chính xác là 104 triệu bảng). Nhưng gần như chẳng bao lâu, Real Madrid lại gây sốc hơn. Để chuẩn bị cho mùa bóng 2009/10, trong nỗ lực gây dựng lại một “Dải ngân hà” mới giống như ở thời kỳ Zidane và đồng đội đã giúp đội bóng Hoàng gia gặt hái thành công, chủ tịch Florentino Perez đã dốc 226,5 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, trong đó Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi rời M.U gia nhập Bernabeu với giá 80 triệu bảng.

Rõ ràng, Real Madrid đã làm loạn thị trường chuyển nhượng chỉ vì giấc mơ Decima của mình. Đội chủ sân Bernabeu dưới đế chế chủ tịch Perez đã không ngần ngại phá vỡ nhiều kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ. Cũng chính vì thế mà ở thị trường chuyển nhượng năm ngoái, chủ tịch Perez đã quyết định bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 100 triệu euro để chiêu mộ Bale từ Tottenham cùng với đó là bổ nhiệm Ancelotti lên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng thay Mourinho.

Đúng là Real Madrid lấy tiền mua Decima. Nói như vậy nghe có vẻ hơi khô cứng nhưng đó là thực tế không thể nào phủ nhận cho đến thời điểm này.

Champions League không dành cho sai lầm

Ngay sau tình huống Gareth Bale bỏ lỡ cơ hội, mành lưới của Real đã rung lên. Từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm với quả phạt góc bên cánh phải, Casillas đã phán đoán sai băng ra không chính xác tạo điều kiện cho Godin đánh đầu nối vào khung thành. Dù đã rất cố gắng để sửa sai nhưng Casillas vẫn phải nhận bàn thua. Và pha mắc sai của anh suýt chút nữa đã khiến Real Madrid đánh đổi tất cả sau 12 năm chờ đợi

Sự mất tập trung của hàng thủ Atletico Madrid đã khiến họ trả giá.

Sự sai lầm của thủ thành người Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ Real Madrid đi đến tột cùng sự tuyệt vọng. Thế nhưng rất may cho Casillas bởi ngay thời điểm mà những siêu sao hàng đầu như Ronaldo hay Bale đều im hơn lặng tiếng thì trung vệ đội phó Ramos đã có mặt đúng lúc ở phút 90+3 để ghi bàn đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Và đó cũng là tình huống sai lầm rất đáng trách từ hàng thủ Atletico Madrid. Thực tế, hàng thủ Atletico Madrid đã có một trận quả cảm, gan lỳ và khoa học trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng trong một pha bóng đánh mất sự tập trung hiếm hoi đã khiến thầy trò Simeone ôm hận.

Cho nên việc Real Madrid có được 3 bàn thắng sau đó cũng là chuyện bình thường tất yếu sẽ xảy ra. Thực tế, Atletico Madrid đã chơi một trận không tồi, nhưng ba bàn cuối cùng của họ là những cú đánh vào một cái xác đã không còn năng lượng. Atletico đã chấp nhận một canh bạc tất tay, và sau cú đánh đầu của Sergio Ramos, họ không còn khả năng chống trả nữa.

Rõ ràng, chung kết Champions League là nơi không thể để xảy ra sai lầm. Không chỉ Atletico Madrid ở mùa giải này mà nhiều đội bóng trước đó cũng đã phải trả giá đắt vì mắc sai lầm đáng trách. Và đây được coi như bài học nhớ đời dành cho mọi đội bóng khi được vinh dự chơi trận đấu cuối cùng tại Champions League.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục