Thành tích đá chung kết hơn người của Raphael Varane

14:26 Chủ nhật 18/12/2022

TinTheThao.com.vnNhìn lại, trung vệ Raphael Varane của Man United là một cầu thủ rất có duyên ở những trận chung kết.

 

Trước khi chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái từ Real Madrid, Varane đã là một trong những cầu thủ giành nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Bên cạnh chức vô địch World Cup 2018 tại Nga, tuyển thủ Pháp đã được nâng cao 4 chức vô địch Champions League và 3 danh hiệu La Liga.

Raphael Varane's record in finals explored ahead of 2022 World Cup final - Bóng Đá

 Varane là trung vệ đẳng cấp.

Varane đã giành được 20 danh hiệu trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, và khi anh góp mặt trong một trận chung kết – đội bóng của anh thường là đội lên ngôi vô địch. Trước trận đấu với Argentina đêm nay, Varane đã tham dự 17 trận chung kết và cựu ngôi sao của Los Blancos đã giành chiến thắng đến 15.

Hai trận thua của Varane là trước đại kình địch của Real Madrid, Atletico Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha 2014 và Siêu cúp UEFA 2018.

Cầu thủ người Pháp cũng đã bỏ lỡ 3 trận chung kết vì chấn thương và sự hiện diện cũng như khả năng lãnh đạo của anh là điều Real Madrid và Pháp thiếu vắng trong những trận chung kết đó.

Pháp đã thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 trong hiệp phụ, nhưng Varane đã bỏ lỡ cả giải đấu vì bị rách cơ. Los Blancos đánh bại Atletico trong trận chung kết Champions League 2016 mà không có Varane, nhưng đội bóng của Diego Simeone đã giành chiến thắng trong trận chung kết Copa del Rey 2013 khi Real vắng Varane vì chấn thương sụn chêm.

Minh Tuấn | 13:56 18/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục