Thanh Bình: Từ kẻ bị loại thành người số một

09:04 Thứ tư 23/01/2013

Trong 3 thủ môn được gọi lên tuyển trong đợt tập trung này, Thanh Bình gần như chắc suất bắt chính.

Thủ môn Thanh Bình sẽ bắt chính ở đội hình của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Mai Hương.

So với thủ môn Bửu Ngọc và Tuấn Linh, Thanh Bình được cho là có nhiều bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn. Việc HLV Hoàng Văn Phúc loại Hồng Sơn và Tấn Trường trước đó, đã trao cơ hội bắt chính cho thủ môn người Đà Nẵng.

Còn nhớ tại AFF Cup 2012, ngay trước ngày đội tuyển Việt Nam ra quân, Thanh Bình đã nhận “tin buồn” khi mình bị loại khỏi danh sách tham dự giải, để chốt lại 22 cầu thủ gửi tới BTC.

Tập luyện, thi đấu mấy tháng trời, bị loại ngay trước khi đội thi đấu là nỗi buồn lớn với bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, hiểu được hoàn cảnh của đội tuyển khi mà HLV Phan Thanh Hùng không thể loại ai ở những tuyến khác, nên Thanh Bình đã vui vẻ chấp nhận quyết định của ông thầy người đồng hương. Thanh Bình cho biết anh tôn trọng mọi quyết định của ban huấn luyện và bản thân thấy tự hài lòng vì thời gian qua đã tập luyện, thi đấu rất cố gắng.

Thực tế, vòng bảng chỉ diễn ra 3 trận đấu nên sử dụng hai thủ môn cũng là đủ. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra là nếu Hồng Sơn bị chấn thương, thì HLV Phan Thanh Hùng vẫn có phương án hai là Tấn Trường. Ngoài ra, theo điều lệ của BTC, nếu hai thủ môn đăng ký trong danh sách vì lý do nào đó không thể thi đấu, một đội vẫn được bổ sung thêm thủ môn. Như vậy cũng có nghĩa, Thanh Bình vẫn được được gọi trở lại. Nên việc loại Thanh Bình khỏi danh sách, coi như xếp anh bắt dự bị.

Dù bị loại nhưng trong các buổi tập, Thanh Bình vẫn tập rất hăng say cùng đồng đội với nụ cười luôn tươi tắn trên môi. Chia sẻ về việc không có trong danh sách chính dự giải, Bình cho rằng cơ hội được bắt chính với anh trong tương lai vẫn còn nhiều, nên không có việc gì phải buồn bã.

Sự lạc quan và chính thái độ tập luyện nghiêm túc của Thanh Bình, đã giúp anh “nhận quà” từ HLV Hoàng Văn Phúc. Ở lần lên tuyển này, Thanh Bình cầm chắc suất bắt chính, bởi cả Bửu Ngọc và Tuấn Linh đều không được đánh giá cao hơn. Tất nhiên, nếu HLV Hoàng Văn Phúc muốn trao cơ hội cho gương mặt trẻ Tuấn Linh, Thanh Bình sẽ tiếp tục phải chấp nhận, nhưng điều đó cũng chẳng hề chi, bởi đội tuyển có rất nhiều giải đấu quan trọng trong tương lai, đang chờ Thanh Bình thể hiện.

Thanh Bình nhiều năm qua luôn đứng sau cái bóng của đàn anh Hồng Sơn. Nỗ lực hết mình, khả năng cũng được đánh giá cao, nhưng “đen” cho Thanh Bình khi thủ môn người Nghệ An có phong độ quá ổn định trên tuyển. Phải đến lần này, khi mà HLV Hoàng Văn Phúc quyết định thay máu lực lượng, tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ, Thanh Bình đã trở thành thủ môn số một.

Dường như số phận đang mỉm cười với Thanh Bình. Ở CLB Đà Nẵng, sau khi được trao cơ hội bắt thay cho Võ Văn Hạnh, Thanh Bình bất ngờ tỏa sáng, giúp Đà Nẵng vô địch mùa giải 2012, dù trước đó anh chỉ là lựa chọn số 5 ở đội bóng sông Hàn, sau Văn Hạnh, Đức Cường, Xuân Nam, Đức Nam.

Điểm mạnh của Thanh Bình luôn là tinh thần thi đấu, khả năng ra vào hợp lý và đặc biệt là sự lỳ lợm, ham học hỏi. Nhìn vào sự tiến bộ của Thanh Bình trong thời gian ngắn vừa qua, giới chuyên môn khẳng định, anh hoàn toàn có thể thay thế được Hồng Sơn ở vị trí bắt chính. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho thủ môn từng bị loại vào đúng phút chót tại AFF Cup vừa qua.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục