Thảm họa bóng đá kinh hoàng tại Ai Cập: Al-Ahly đóng cửa 3 ngày, HLV bỏ chạy

09:59 Thứ sáu 03/02/2012

CLB Al-Masri sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất, nhưng BLĐ Al-Ahly cũng tự cảm thấy phải gánh một phần trách nhiệm trong vụ bạo loạn kinh hoàng này.

Dù chưa thể kiểm chứng chính xác CĐV Al-Ahly hay Al-Masri là tác nhân chính tạo ra cuộc bạo loạn kinh hoàng này, nhưng với bất kỳ kết quả nào, hai CLB Al-Ahly và Al-Masri đều phải chịu trách nhiệm cao nhất.

LĐBĐ Ai Cập khẳng định sẽ phạt 2 đội bóng này vì không thể kiểm soát được lực lượng CĐV. Tuy nhiên, theo báo chí Ai Cập, khả năng CĐV Al-Masri phải chịu hình phạt cao nhất là rất lớn. Băng ghi hình trận đấu đã chứng minh, chính những CĐV Al-Masri đã tràn xuống sân, dùng chai lọ tấn công CĐV đối phương. CĐV Al Ahly phản kháng là lẽ tất yếu.

HLV Manuel Jose

Về hình phạt dành cho 2 đội bóng này, theo cảnh sát khẳng định, những CĐV trực tiếp tham gia ẩu đả có thể phải lĩnh án tù, sân Port Said có khả năng phải đóng cửa tạm thời, và trong tương lai, viễn cảnh đội chủ nhà Al-Masri thường xuyên phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả là lẽ đương nhiên.

Tuy Al-Masri là CLB phải chịu trách nhiệm cao hơn, nhưng lãnh đạo đội bóng đến từ thủ đô Cairo, Al-Ahly cũng tự cảm thấy họ cũng phải gánh một phần trách nhiệm. Hãng tin AP cho biết, CLB Al-Ahly vừa tuyên bố sẽ để tang 3 ngày những CĐV không may thiệt mạng, dừng tất cả những hoạt động trong nội bộ đội bóng cho đến khi vụ việc được giải quyết êm xuôi. Chủ tịch Al-Ahly cũng đã gửi lời chia buồn tới những gia đình chịu mất mát lớn sau thảm họa tồi tệ này.

Nghiêm trọng hơn, đến cả HLV Al-Ahly, Manuel Jose cũng cảm thấy run sợ sau khi trực tiếp chứng kiến “khung cảnh đáng sợ nhất trong cuộc đời” (lời HLV Manuel Jose). Lo ngại bị CĐV đối phương trả thù, cũng như tránh những ám ảnh chết chóc trong tương lai, ông Manuel Jose vừa tuyên bố sẽ chia tay Al-Ahly. “Một vài người chết ngay trước mặt tôi. Họ bị đấm, đá, giẫm đạp. Thật không thể tưởng tượng nổi. Tôi gần như bị hoảng loạn sau khi rời sân”, ông Jose sợ hãi kể lại.
Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục