Thái Lan vẫn chưa có bản quyền AFF Cup 2022

19:49 Thứ hai 19/12/2022

CĐV Thái Lan đang đối mặt viễn cảnh không thể xem truyền hình trực tiếp trận đầu tiên của "Voi chiến" ở AFF Cup 2022.

 - Bóng Đá

Tuyển Thái Lan gặp Brunei vào ngày 20/12 ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Hôm nay (19/12), tờ Daily News (Thái Lan) đưa tin: “Một ngày trước khi giải AFF Cup 2022 bắt đầu, vẫn chưa có kênh truyền hình nào của Thái Lan có bản quyền phát sóng”.

“AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) xác nhận rằng đến nay, bản quyền phát sóng trực tiếp giải vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan vẫn chưa được mua. LĐBĐ Thái Lan cũng xác nhận chưa có đài truyền hình nào trong nước mua bản quyền AFF Cup 2022”, tờ Daily News viết.

Đây là tin tức không mấy khả quan với các CĐV Thái Lan trong bối cảnh “Voi chiến” sẽ đá trận ra quân ở AFF Cup 2022 trước Brunei vào ngày 20/12 (19h30) trên sân Kuala Lumpur của Malaysia.

“Cho tới hôm nay, có thể nói rằng việc xúc tiến mua bản quyền AFF Cup 2022 là rất chậm. Nếu ai đó liên hệ mua bản quyền phát sóng thì vẫn có thể mua được vì AFF sẵn sàng đàm phán”, nguồn tin từ LĐBĐ Thái Lan tiết lộ với tờ Daily News.

“Người có quyền mua bản quyền phát sóng trực tiếp là đơn vị truyền thông có kênh truyền hình trực tiếp hoặc truyền hình trực tuyến. LĐBĐ chỉ đóng vai trò trung gian đàm phán về việc mua bản quyền và thông báo cho các phương tiện truyền thông”, nguồn tin từ LĐBĐ Thái Lan cho biết.

Tờ Daily News cũng nhắc tới khả năng trận đấu giữa Thái Lan và Brunei diễn ra mà không có đài truyền hình nào của Thái Lan phát sóng trực tiếp. Tờ báo này cho biết kể cả khi có đài truyền hình của Thái Lan muốn mua bản quyền sau trận ra quân của “Voi chiến”, mức giá sẽ không giảm nhiều.

Tuần trước, báo chí Thái Lan đưa tin dù mức giá bản quyền AFF Cup 2022 đã giảm từ 2,75 triệu USD (95,7 triệu bath) xuống còn 2 triệu USD (69,6 triệu bath) nhưng các đài truyền hình nước này vẫn thờ ơ.

Trong khi đó, tờ Main Stand cho biết một trong những thương hiệu của Thái Lan, vốn là nhà tài trợ cho AFF Cup, sẽ tổ chức sự kiện phát trực tiếp trận đấu giữa “Voi chiến” và Brunei tại một địa điểm.

Tuy nhiên họ không được phép bán bản quyền cho bất cứ kênh truyền hình nào của Thái Lan. Các CĐV Thái Lan cũng có thể xem clip bàn thắng hoặc các pha bóng đẹp mắt trên một ứng dụng điện thoại, tuy nhiên họ chỉ có thể xem những đoạn video đó sau khi trận đấu kết thúc.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 19:09 19/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục