Thái Lan có thể dùng đội hình phụ đấu U23 Việt Nam

18:56 Thứ ba 09/06/2015

Trợ lý Choketawee Promrut khẳng định U23 Thái Lan sẽ không giành ngôi đầu bảng bằng mọi giá mà chỉ muốn bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho vòng bán kết.

Choketawee sẽ thảo luận kỹ với Kiatisak để lên phương án nhân sự cho trận gặp U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều giành điểm tối đa sau 4 trận đầu tiên của vòng bảng. Trận đấu cuối cùng giữa 2 đội ngày 10/6 sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. U23 Việt Nam đang có lợi thế khi chỉ cần hòa là giành vị trí nhất bảng, còn U23 Thái Lan buộc phải thắng.

Trợ lý Choketawee thay Kiatisak chỉ đạo U23 Thái Lan tại SEA Games 28. Ông làm rất tốt công việc khi giúp đội nhà giành 4 trận thắng, không để thủng lưới bàn nào. Về kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam, ông cho biết: “Hiện tại, đội bóng có lực lượng đầy đủ, 20 cầu thủ đều có thể lực tốt, nhưng tôi muốn có nhân sự tốt nhất cho trận bán kết. Vì vậy tôi không muốn trong trận đấu với U23 Việt Nam có cầu thủ dính chấn thương hay bị treo giò”.

Đội ĐKVĐ SEA Games có 6 cầu thủ nhận 1 thẻ vàng là Nurul, Tanaboon, Tristan Do, Pinyo, Narubadin và Siwakorn. Họ sẽ bị treo giò ở bán kết nếu nhận thêm một thẻ vàng trong trận với U23 Việt Nam. Đây đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình U23 Thái Lan.

Vì thế, theo nhận định của truyền thông Thái Lan, trợ lý của Kiatisak sẽ không sử dụng 6 cầu thủ này cũng như ngôi sao Chanathip khi gặp đội bóng của HLV Miura. Ngoài ra, U23 Thái Lan có một số thành viên dính chấn thương như Peerapat và Thitipan nhưng họ đều đã hồi phục, sẵn sàng ra sân khi gặp U23 Việt Nam.

Khác với quyết tâm thắng trận để giành ngôi đầu bảng của HLV Miura, U23 Thái Lan không mặn mà với việc này. “Chúng tôi đã có mặt ở bán kết và không quan trọng việc đứng thứ nhất hay thứ hai. Bảng đấu của chúng tôi kết thúc trước bảng A một ngày, vì thế chúng tôi không biết đối thủ ở bán kết là ai. Nếu chúng tôi sẵn sàng, không ai có thể ngăn cản chúng tôi”, Choketawee cho biết trên Bangkok Post.

Người dẫn dắt U23 Thái Lan cũng tiết lộ ông đã có sẵn danh sách những cầu thủ sẽ thi đấu luân lưu trong trường hợp trận bán kết không thể phân định thắng thua sau 90 phút. Trong những buổi tập sau trận thắng U23 Brunei, Choketawee đã cho học trò luyện sút 11 m.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục