Thái Lan chính thức tiếp Việt Nam bằng đội dự bị

21:42 Thứ năm 29/11/2012

Trong cuộc họp báo trưa nay (29/11), HLV trưởng Winfried Schafer của ĐT Thái Lan chính thức tuyên bố sẽ sử dụng cầu thủ dự bị trong cuộc đối đầu với ĐTVN tối mai.

Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận, Thái Lan sớm có vé vào bán kết và gần như chắc chắn đứng đầu bảng A. Chính vì thế, trong cuộc họp báo trưa nay, HLV trưởng Winfried Schafer của ĐT Thái Lan tuyên bố sẽ sử dụng cầu thủ dự bị trong cuộc đối đầu với ĐTVN tối mai.


“ĐTVN là đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Tôi cũng biết có nhiều cầu thủ từng chơi tại AFF Cup 2008, năm mà ĐTVN vô địch. Tôi cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi và chắc chắn các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết sức mới giành được chiến thắng”, HLV Winfried Schafer dành sự tôn trọng với ĐTVN.

Ông Ngô Lê Bằng nói tuy cửa đi tiếp rất hẹp nhưng ĐTVN sẽ chơi hết mình. Ảnh: Song Ngư

Chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐTVN, HLV Winfried Schafer không giấu giếm ý định cất giữ những trụ cột để dành sức cho bán kết. HLV người Đức khẳng định sẽ chỉ tung đội hình dự bị ra sân trận tối mai, nhưng cho biết chất lượng 22 cầu thủ của Thái Lan đều rất tốt và sẵn sàng chơi sòng phẳng với ĐTVN.

“Các cầu thủ của chúng tôi đền là những người đá tốt nhất tại Thai League. Tôi rất yên tâm với các cầu thủ của mình và chắc chắn họ sẽ tạo ra được khó khăn cho ĐTVN”, HLV Winfried Schafer nói.

Như vậy, một loạt những ngôi sao như tiền đạo Teerasil Dangda, thủ quân Panupong Wongsa… sẽ được nghỉ ngơi dưỡng sức cho bán kết. Đây là một lợi thế cho ĐTVN bởi trận này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải giành chiến thắng và chờ kết quả của trận còn lại mới biết mình có đi tiếp vào bán kết hay không.

Tuy nhiên, vấn đề là ngay cả các cầu thủ dự bị của ĐT Thái Lan, như khẳng định của HLV Winfried Schafer, cũng sẽ rất chất lượng so với mặt bằng chung của bóng đá khu vực. Chưa kể, đội chủ nhà dù đã có vé vào bán kết và gần như chắc chắn đứng đầu bảng A, vẫn muốn có 3 điểm để không bị đứt mạch thắng của mình.

HLV Thái Lan Winfried Schafer không giấu giếm ý định cất giữ những trụ cột cho chặng đường tiếp theo. Ảnh: Song Ngư

“Dù ra sân với đội hình nào thì chúng tôi vẫn đặt quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm”, chiến lược gia người Đức khẳng định.

Trong khi đó, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng khẳng định, dù ĐTVN cơ hội đi tiếp còn rất hẹp nhưng sẽ thi đấu quyết tâm trận cuối để tiếp tục hy vọng.

“Chúng tôi mới giành 1 điểm, nên nhiệm vụ lúc này chính là phải giàn chiến thắng tối thiểu 2-0 trước Thái Lan và chờ vào một kết quả hoà ở trận còn lại. Ngoài ra, cơ hội đi tiếp cho ĐTVN nếu Myanmar giành chiến thắng và chúng ta cũng phải thắng trước Thái Lan. Bất lợi của ĐTVN chính là chúng ta không tự quyết được số phận của mình, nhưng điều đó sẽ giúp các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần thoải mái và quyết tâm. Tôi khẳng định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, ĐTVN cũng sẽ thi đấu hết khả năng, vì màu cờ sắc áo”.

Theo lịch của BTC, 2 trận của bảng A chiều mai sẽ diễn ra cùng giờ, vào lúc 20h20. ĐTVN và Thái Lan sẽ thi đấu trên sân Rajamangala.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục