Tết tha hương và chạy sô của các VĐV thể thao

09:12 Thứ tư 18/01/2012

Không phải VĐV thể thao nào cũng có hạnh phúc được đón Tết sum vầy cùng gia đình. Vì thành tích và mục tiêu họ phải xa quê và đón Tết ngay tại đất khách trong những chuyến tập luyện thi đấu.

Thời điểm xuân Nhâm Thìn đến cũng là khi SEA Games 26 vừa kết thúc với thành công vượt bậc. Nhờ đó, các VĐV thể thao có một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc

Tết ấm cùng nhờ tiền thưởng

Chiếu theo mức thưởng mà Chính phủ đã áp dụng tại SEA Games: 45 triệu đồng cho HCV, 25 triệu đồng cho HCB và 20 triệu đồng cho HCĐ cùng 15 triệu đồng cho mỗi kỷ lục có được thì với thành tích đoạt 96 HCV, 92 HCB và 100 HCĐ, các VĐV Việt Nam đã có một mùa bội thu.

Tính ra số tiền thưởng cho các VĐV đã lên đến trên 9 tỷ đồng, chưa kể khoản thưởng từ các nhà tài trợ. Nhờ đó những VĐV đạt được nhiều huy chương sẽ được "vớ bẫm". Như “búp bê” Ngân Thương của đội TDDC, nhờ thành tích đoạt 2 HCV, 1 HCB, cô đã có được trên 100 triệu đồng tiền thưởng, chưa kể số tiền từ địa phương Hà Nội.

Năm nay là cái Tết hiếm hoi mà Ngân Thương được sum vầy cùng gia đình. Thương cho biết sau khi dự vòng loại Olympic trở về, cô sẽ tiếp tục tập luyện đến cận Tết rồi đón giao thừa cùng người yêu. Đến ngày mùng 2 Tết âm lịch, Thương cùng đội sẽ đi tập lại bởi với đặc thù của môn này, chỉ cần ăn chơi vài ngày là sẽ lên cân ngay.

Ngân Thương có cái Tết hiếm hoi sum vầy cùng gia đình

Nếu không bận tập luyện hay thi đấu thì hầu hết các VĐV thể thao Việt Nam chỉ muốn sum vầy cùng gia đình, bởi cả năm đã đi biền biệt. VĐV Judo đã đoạt vé dự Olympic Văn Ngọc Tú cho biết, Tết cô chỉ muốn về nhà sum vầy với bố mẹ, anh chị em vì cả năm “đi hoài, không thấy mặt, nhớ lắm." Dự kiến Tú “dừa” sẽ ăn Tết tại Bến Tre khoảng vài ngày trước khi lên đường sang Trung Quốc tập huấn vào giữa tháng 2.

Nhà vô địch Olympic trẻ Thạch Kim Tuấn cũng tiết lộ, năm nay anh sẽ ở nhà đón Tết cùng anh chị và các cháu. Năm 2011 qua, Tuấn thi đấu khá thành công, số tiền thưởng khá lớn nhận được anh đều đưa chị gái cất giùm để mua sắm cho những ngày Tết.

Ăn Tết cùng nhà mới

Với việc đoạt tấm HCV nhảy cao tại SEA Games 26, VĐV Dương Thị Việt Anh đã được thưởng một khoản tiền lớn lên đến 170 triệu đồng từ ngành và tỉnh Bạc Liêu. Cầm trong tay số tiền lớn chưa từng có, Việt Anh cho biết cô sẽ dồn vào để xây dựng cho bố mẹ một căn nhà khang trang như dự định từ vài năm trước. Việt Anh vốn là con út trong một gia đình thuần nông khó khăn của Bạc Liêu vì thế số tiền thưởng kia đã giúp cho cô rất nhiều. Năm nay Việt Anh sẽ không ăn Tết ở quê mà tập huấn cùng ĐT điền kinh. Vì thế, cô đã nhanh chóng hối thúc bố mẹ xây dựng căn nhà mới để đón cái Tết thật vui.

Chung niềm vui với Việt Anh là nữ lực sỹ Nguyễn Thị Mỹ Linh. Nhờ số tiền thưởng lớn cho 2 tấm HCV ở giải VĐ Châu Á và thế giới, Mỹ Linh nhận được số tiền thưởng lên đến gần 400 triệu đồng, giúp cô ky cóp thêm để mua một căn hộ giá rẻ, tránh việc phải đi “ở trọ” từ gần chục năm nay.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt tuy không có một kỳ SEA Games thành công nhưng được an ủi lớn khi UBND TP Hải Phòng cấp cho 200m2 đất như đã hứa từ 4 năm trước, cùng với đó là 1 suất vào biên chế ngành. Giờ đây Hữu Việt đã an tâm giải nghệ khi đã có một công việc ổn định.

Tết đến chạy sô

Đó là trường hợp của VĐV thể hình Phạm Văn Mách. Được công chúng đánh giá cao sau chương trình cặp đôi hoàn hảo với Văn Mai Hương, Mách đã được khuyến khích đi theo nghiệp ca hát.

Sau khi đóng bộ phim Tết “Hello cô Ba”, vào vai một anh nông dân chất phác, Mách hiện tại đang có lịch diễn kín mít tại TP.HCM. Ngoài lịch tập luyện hằng ngày thì đêm đến anh là khách mời thường xuyên của những bầu sô, hát tại các phòng trà danh tiếng. Dự kiến trong dịp Tết âm lịch này, Mách sẽ có một chuyến lưu diễn tại các tỉnh phía Bắc như những ca sỹ thực thụ. Mách còn cho biết, năm sau anh dự định sẽ ra album đầu tay của riêng mình.

Đón Tết trên xứ người

Không phải VĐV thể thao nào cũng có hạnh phúc được đón Tết sum vầy cùng gia đình. Vì thành tích và mục tiêu họ phải xa quê và đón Tết ngay tại đất khách trong những chuyến tập luyện thi đấu. Kỳ thủ Lê Quang Liêm năm nay sẽ thi đấu xuyên qua Tết. Đúng hôm giao thừa anh sẽ qua Anh dự giải cờ vua Gilbrantar mở rộng. Sau đó, Liêm sẽ tiếp tục dự giải Aeroflot tại Nga, nơi anh có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch. Năm ngoái, Liêm đã phải đi thi đấu từ hôm mùng 3 Tết.

Liêm và mẹ trong một chuyến du đấu nước ngoài

VĐV Nguyễn Hoàng Thiên thì gần như không có khái niệm Tết. Kể từ khi được gia đình đầu tư đi theo quần vợt chuyên nghiệp từ 6 năm trước, Thiên đều ăn Tết cổ truyền ở các nước bạn. Năm nay, anh sẽ đón Tết tại Úc - nơi Thiên dự 2 giải liền kể từ ngày 15 đến 28/1. Nói về Tết, Thiên chỉ cười trừ: “Quen rồi anh ơi, có năm nào có Tết thật sự đâu”. Dự kiến bố của anh sẽ đến Úc trong những ngày cận Tết đem theo ít bánh, mứt từ Việt Nam sang để Thiên có được hưởng chút không khí của ngày Tết cổ truyền.

Thiên không có khái niệm ăn Tết ở Việt Nam

Đội điền kinh Việt Nam năm nay cũng sẽ không ăn Tết ở nhà mà họ sẽ tập luyện tại các trung tâm để ngày 16 âm lịch dự giải điền kinh vô địch Châu Á tại Trung Quốc, giải đấu mà những VĐV hàng đầu như Việt Anh, Thanh Hằng nhắm đến việc đạt chuẩn dự Olympic London 2012. Đó cũng là trường hợp của đội đấu kiếm Việt Nam. Họ sẽ đi Thiên Tân và Quảng Đông (Trung Quốc), 1 nhóm khác đi Hàn Quốc để tập luyện để phấn đấu giành lấy vé tới London hè này.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục