Ted Potter Jr. thắng giải trong bất ngờ

09:29 Thứ năm 12/07/2012

Tân binh Ted Potter Jr.’s nâng cao chiếc cúp giải Greenbrier Classic trong khi người hâm mộ hí hoáy tra cứu anh chàng này là ai?

Đúng vậy, tân binh mới 28 tuổi, chưa từng một lần chiến thắng PGA Tour và chỉ có hai danh hiệu giải đấu hạng hai Nationwide Tour làm tài sản trước khi bước vào Greenbrier Classic 2012. Tuy Greenbrier không phải là một giải danh giá nhưng tổng giải thưởng hơn sáu triệu mỹ kim, năm trăm điểm FedEx Cup và chạy đà hoàn hảo cho giải The Open sẽ diễn ra vào cuối tháng khiến hầu hết các tay golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Phil Mickelson, Webb Simpson… tập trung về đây. Điều này giải thích tại sao người hâm mộ bất ngờ khi người chiến thắng là một tay golf gần như vô danh đến từ Florida mà không phải là Woods hay Mickelson. Thậm chí trong top sáu tay golf dẫn đầu không có được một người trong top 50 thế giới.

Ted Potter Jr. có chiến thắng PGA Tour đầu tay tại giải Greenbrier Classic. Hình chụp: Hunter Martin/Getty Images

Bắt đầu vòng cuối ở vị trí hạng 6, nhiều nhà phân tích thậm chí không thèm nhắc đến tên Potter. Đúng vậy, bởi vì Webb Simpson đang quá mạnh, anh đang trong giai đoạn hưng phấn sau chiến thắng U.S. Open và đang dẫn đầu giải với số điểm ấn tượng (-14). Thậm chí tổng kết giữa trận, khi Potter lên đồng hạng 3 thì những cái tên được nhắc đến vẫn không có anh. Lúc này, Simpson đã (-15) gậy.

Nhanh chóng sau đó, “gió đổi chiều” khi Simpson gây bất ngờ như từng làm ở U.S. Open nhưng theo chiều ngược lại. Anh ghi liền bốn cú bogey trong năm đường từ 12 đến 16. Đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng quên nhất của Simpson nhưng lại là vận may cho những tay golf còn lại. Tay golf đang hạng nhì Troy Kelly nhờ đó lên đầu bảng. Không chịu kém, Potter ghi điểm eagle ở đường 17 và birdie ở đường 18 để buộc Kelly bước vào playoff. Lúc này mọi người mới biết Potter là ai.

Potter đã có cơ hội dừng cuộc đấu ở đường playoff thứ hai khi Kelly đánh bóng xuống hố cát cạnh green và chỉ ghi được điểm par. Đến lượt Potter bỏ lỡ cơ hội khi gạt hỏng cú ghi điểm birdie ở khoảng cách một mét rưỡi. Nhưng anh không phải tiếc nuối lâu. Ở đường 18, par 3, bằng gậy sắt số 9, bóng của Potter dừng cách cờ hơn một mét trong khi bóng của Kelly nằm trên dốc ở khoảng cách hơn mười ba mét. Kelly gạt trước nhưng không thành công. Đến lượt Potter, không có sai lầm nào xảy ra và anh trở thành nhà đương kim vô địch giải Greenbrier Classic.

Dù thua cuộc nhưng Kelly không lấy làm buồn vì đây là thành tích PGA tốt nhất mà anh từng đạt được. Ngoài 658.800 mỹ kim tiền thưởng, Kelly còn được một suất tham dự The Open tại Royal Lytham and St. Annes.

Người thất vọng nhất có lẽ là Simpson. Sau ba vòng rưỡi dẫn đầu hay năm mươi lỗ liên tiếp không bị bogey, anh đánh mất tất cả ở chín hố sau cùng. Bây giờ anh có thể tập trung lo việc gia đình khi vợ anh, Dowd sẽ sinh đôi trong vòng ba tuần tới. Điều này đồng nghĩa với việc Simpson sẽ vắng mặt tại The Open.

Nếu so sánh thứ hạng trước trận đấu, Potter đang ở vị trí 128 còn Simpson ở vị trí 5 trên bảng xếp hạng thế giới thì chiến thắng gián tiếp của tân binh thuận tay trái trước nhà đương kim vô địch U.S. Open ấn tượng không kém gì chiến thắng của chàng David trước gã khổng lồ Goliath. Chỉ khác đi chút ít so với kinh Cựu Ước, Goliath tại Greenbrier đã tự ngã. Potter cũng trở thành tay golf thứ sáu có danh hiệu đầu tay trong mùa giải năm nay. Rõ ràng, golf hiện đại ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn khi măng non ngày càng mọc nhiều.

Deep Nguyen | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục