Taylor Fritz: Điển trai, tài năng và giấc mơ tuổi 18

19:30 Thứ bảy 25/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở tuổi 18 Taylor Fritz đang là tay vợt số năm của nước Mỹ.

Fritz hiện có rất nhiều giấc mơ trong cuộc đời, nhưng với việc tham gia giải đấu Mercedes Cup (hay còn được gọi là Stuttgart Open) 2016 trên mặt sân cỏ tại CLB Weissenhof, Fritz đang được sống trong những ngày tháng đầy mộng mơ nhất trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của mình.

Với chiến thắng 2-1 trước một tay vợt vô danh người Pháp là Fabrice Martin ở vòng đấu đầu tiên, Fritz đã giành được quyền thi đấu với Roger Federer ở vòng đấu thứ 2. Federer chính là thần tượng từ thời Fritz còn nhỏ xíu, từ khi anh mới là một cậu trai 11 tuổi, thời xem quần vợt như xem những trận đấu giữa các siêu anh hùng.

18 tuổi, Taylor đang là niềm hy vọng mới của quần vợt Mỹ. Ảnh: Internet.

Cái cảm giác được đối mặt với Federer và trở thành tay vợt đầu tiên chạm trán cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ sau hơn… 1 tháng khiến Fritz không còn giữ được bình tĩnh: ““Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ đối đầu với Federer cho đến khi tuần lễ này diễn ra. Tôi thậm chí còn không nhớ nổi lần đầu tiên tôi nghe tên Federer trên truyền hình là khi nào. Thật tuyệt vời khi được chạm mặt anh ấy trong trận đấu kế tiếp. Tôi đã trưởng thành trong cái thế hệ khi mà anh ấy đang chiếm ưu thế trước mọi người. Quả là cảm giác thật khùng điên khi được bước ra sân đấu đối diện với anh ấy. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra”.

Những gì tưởng chừng không thể xảy ra với Fritz, thì lại đang diễn ra với anh ở Stuttgart. Được giáp mặt thần tượng Federer chỉ là một chuyện, còn chuyện khác chính là, anh được đánh cặp với Juan Martin del Potro – một tay vợt đàn anh mà anh cũng ngưỡng mộ vô cùng.

Fritz đã nói về “giấc mơ thứ 2” mà anh đang trải nghiệm ngay giữa mặt sân cỏ ở CLB Weissenhof: “Tôi đã thi đấu cùng với Del Potro. Chúng tôi đã thắng rất dễ dàng. Chúng tôi giống như là không thể chận đứng. Anh ấy chỉ đứng cách tôi vài bước chân, nhưng tôi thích nghĩ rằng chúng tôi có lối đánh khá tương tự. Những cú thuận tay của anh ấy vẫn là thứ vũ khí uy lực nhất ở ATP World Tour ngày hôm nay. Tôi không bao giờ quên tôi mới lên 11 tuổi khi anh ấy đăng quang ngôi vô địch US Open và lọt vào tốp 5 thế giới."

Fritz đang có một tương lai rất tươi sáng. Hồi 7 tháng trước, anh vẫn chỉ là một chàng trai vô danh đang xếp hạng… 900 thế giới, có cá độ với HLV của mình về việc liệu anh có thể lọt vào tốp 100 thế giới vào cuối mùa giải năm nay hay là không. HLV của anh, người rất hiểu về một đam mê khác của Fritz – đam mê xe hơi phong cách thể thao Audi R8 – đã cá với Fritz rằng, nếu anh lọt vào tốp 100 thế giới vào cuối mùa giải này, ông sẽ tặng anh chiếc Audi R8. Ở thời điểm đó, Fritz thú nhận: “Mục tiêu ban đầu của tôi chỉ là giành quyền vượt qua vòng đấu loại của US Open năm nay và hoàn tất mùa giải ở vị trí hạng 230 thế giới. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ lọt vào tốp 100 thế giới ngay trong mùa giải này”.

Nam Anh | 19:30 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục