Tăng ca vẫn say World Cup

18:16 Thứ hai 14/07/2014

Cả ngày lao động trong nhà máy, nhưng không khí bóng đá vẫn sôi động tại các khu nhà trọ của công nhân trước trận chung kết giữa hai đội Đức - Argentina.

Đêm đã khuya, nhiều công nhân vẫn dõi mắt xem trận chung kết World Cup tại nơi ở trọ - Ảnh: Thanh Tuấn

Tất nhiên, khác với nhiều người trên thế giới này, chẳng phải công nhân nào cũng có thời gian tận hưởng trọn vẹn các trận đấu tại Brazil.

Lúc 18 giờ ngày 13.7, trước giờ trận chung kết, không khí các nhà trọ công nhân ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) náo nhiệt khác thường. Ai cũng bàn luận về bóng đá, nói nhiều đến 2 đội bóng Đức và Argentina.

Khắc Ngọc Khánh (20 tuổi, công nhân Công ty PungKook Saigon 2) cho biết: “Đáng lẽ hôm nay tăng ca, nhưng vì trận chung kết giữa Đức - Argentina quá hay nên mình không thể bỏ được. Ngày chủ nhật tăng ca tiền công gấp đôi ngày thường. Vì đam mê bóng đá, bạn bè đều mong về sớm để coi”.

Căn phòng trọ chật hẹp, ẩm thấp là nơi tá túc của Khánh và 3 người bạn đều làm công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần.

Giờ không buồn ngủ, mình cũng gắng ngủ vùi để tối nay lúc 2 giờ xem những 'cổ xe tăng' Đức trình diễn" Nguyễn Văn Vũ, công nhân Công ty giày da Thái Bình, nói.

Quán cà phê gần các khu công nghiệp thưa vắng công nhân đến xem bóng đá vì họ sợ “dính” vào trò đỏ đen - Ảnh: Thanh Tuấn

24 giờ, trời đổ mưa như trút nước, đường sá vắng tanh, quán cà phê phục vụ bóng đá thưa vắng người đến xem. Hỏi ra mới biết, thời buổi khó khăn, để tiết kiệm tiền bạc và tránh xa “điểm nóng” cá độ bóng đá, công nhân khu công nghiệp phần lớn chọn cho mình cách thưởng thức trái bóng lăn cùng với bạn bè, người thân tại nơi ở trọ.

Chị Lê Thị Lệ, công nhân Công ty nhựa Bình Minh, chia sẻ: “Mùa World Cup trước, chồng mình thường hay ra quán cà phê xem, dính đậm vào trò đỏ đen, tiền công cả tháng 'trôi' theo trái bóng tròn. Vợ chồng lục đục tính bỏ nhau. Năm nay, anh ấy ở phòng xem, cả nhà quây quần bên nhau dõi mắt lên màn hình tivi bé xíu, thỉnh thoảng bị nhiễu sóng do mưa lớn nhưng vẫn vui”.

Khi trận đấu chung kết diễn ra vào 2 giờ sáng cũng là lúc khắp các phòng trọ của công nhân tại khu công nghiệp Sóng thần 1, Bình Đường, đèn điện bật sáng, tiếng reo hò, cười nói bàn luận xôn xao.

Chị Lệ bùi ngùi: “Hy vọng ngày mai đi làm, không công nhân nào phải viết bản kiểm điểm trừ lương theo tháng. Đam mê trái bóng không loại trừ ai cả, ngay với những công nhân suốt ngày quần quật trong nhà máy”.

Thanh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục