Tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh đã giúp ông Park vỡ ra một lẽ

03:45 Thứ sáu 03/09/2021

TinTheThao.com.vnTấm thẻ đỏ có phần oan ức của Đỗ Duy Mạnh ở đầu hiệp hai đã khiến những toan tính của ông Park Hang-seo đi chệch hướng. Tuy nhiên, trận thua này cũng giúp Việt Nam thu về rất nhiều bài học.

Tuy đây là lần đầu Việt Nam được chơi bóng ở vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup khu vực châu Á, nhưng các chàng trai áo đỏ đã không hề e sợ. Họ đã có tình huống đánh phủ đầu đối phương tốt. Và bàn thắng của Quang Hải ở ngay phút thứ 3 chính là một ngón đòn bất ngờ mà ông Park Hang-seo dành cho người đồng nghiệp Herve Renard ở phía bên kia chiến tuyến. 

Tấm thẻ đỏ

 Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3 với bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: Báo Lao Động.

Tuy nhiên, những kịch tính của trận đấu chỉ đến ở hiệp hai, khi mà Saudi Arabia nôn nóng dâng cao đội hình để gỡ hòa thì họ bất ngờ nhận được một món quà từ trọng tài chính Ilgiz Tantashev. 

Đó là một tình huống dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ chủ nhà, bóng bật vào người trung vệ Duy Mạnh khi đang lao về cản phá rồi nảy lên tay cầu thủ này. Phạt đền hay không phạt đền sẽ có nhiều tranh cãi. Nó phụ thuộc vào nhận định của trọng tài chính. Có lẽ ông cho rằng, cánh tay của Duy Mạnh đã mở ra quá rộng so với "độ tự nhiên" cho phép của tình huống đó. 

Tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh đã giúp ông Park vỡ ra một lẽ - Bóng Đá

 Tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh đã khiến trận đấu đảo chiều. Ảnh: Báo Lao Động.

Dĩ nhiên, nếu tình huống chỉ dừng lại là một quả phạt đền cho Saudi Arabia thì cũng chẳng có gì quá đáng tranh cãi. Song, ngay sau đó ông Tantashev đã rút ra một chiếc thẻ vàng cho Duy Mạnh. Đây là thẻ vàng thứ hai của cầu thủ này và đồng nghĩa anh bị truất quyền thi đấu. 

Thực tế, bóng đã chạm một bộ phạn khác của Duy Mạnh rồi nảy lên tay (với lực sút cực mạnh của cầu thủ Saudi Arabia), một tình huống hoàn toàn rất khó kiểm soát với Duy Mạnh. Quyết định rút thêm 1 thẻ vàng của trọng tài có phải đã quá nặng tay?

Bình tĩnh lại nhìn nhận, đây là một bài học quý giá cho ĐT Việt Nam khi phải chơi ở các đấu trường lớn. Theo đó, các hậu vệ phải tỉnh táo hơn trong các pha truy cản, nhất là khi đã có VAR. Thứ hai, khi đá sân khách, các cầu thủ của chúng ta cần xác định tư tưởng, những tình huống 50-50 thì thông thường Việt Nam sẽ gặp bất lợi, do đó, cần tránh những tình huống truy cản rủi ro như của Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh trong vòng cấm.

Cuối cùng, bài toán 10 chống 11 của chúng ta đã làm không tốt. Những diễn biến trên sân đã cho thấy vậy. 

Có một giai thoại thời Jose Mourinho còn cầm quân ở Porto như sau. Trước chuyến làm khách đến sân của Benfica, Người đặc biệt đã cho các học trò tập chơi 10 chống 11 vì ông biết trọng tài sẽ không chịu được áp lực và tặng một thẻ đỏ cho Porto. Thủ thành Vitor Baia nhớ lại: "Điều đó xảy ra đúng như vậy... Nên chúng tôi biết phải làm gì và có một chiến thắng sít sao."

Trước một sân chơi ở tầm châu lục như vòng loại World Cup, thiết nghĩ BHL Việt Nam cũng cần tính đến mọi trường hợp có thể xảy ra. Dẫu biết rằng, trong bóng đá, có biết trước một số chuyện cũng không thể làm khác được, nhưng có tập luyện vẫn hơn căng mình chịu trận. 

NHM Việt Nam ăn mừng huy chương vàng SEA Games:

 
Ngọa Long | 03:15 03/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục