Tâm sự của “Hùm xám Quảng Ngãi” Huỳnh Long Hổ: Sống lại đam mê

10:29 Thứ bảy 10/08/2013

Từ Quảng Ngãi vào TPHCM hôm thứ sáu để thưởng thức các trận đấu hấp dẫn của Giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Việt, võ sư Huỳnh Long Hổ chính là một trong những vị khán giả gắn bó với giải từ ngày đầu.

Sát cánh cùng Giải đấu suốt chặng đường vừa qua không chỉ để cổ vũ cho Huỳnh Đỗ Long Bình - con trai của ông hiện nay đang là võ sĩ đầu quân cho Quân khu 7, mà võ sư Huỳnh Long Hổ mong được thấy lớp võ sĩ trẻ thể hiện tài năng của mình.

Võ sư Huỳnh Long Hổ và con trai Huỳnh Đỗ Long Bình. Ảnh: Giang Lê.

Thỏa niềm đam mê võ thuật khi được chứng kiến các võ sĩ trẻ thể hiện võ đài, vị võ sư từng được mệnh danh là “Hùm xám Quảng Ngãi” không khỏi mừng thầm vì chất lượng của các tay đấm. Chứng kiến các trận đấu, làm những hồi ức về một thời tung hoành trên võ đài thủa của “Hùm xám Quảng Ngãi” như sống lại.

Theo võ sư Huỳnh Long Hổ, Giải đã quy tụ những võ sĩ mạnh trên toàn quốc là những tên tuổi ưu tú của 15 đơn vị khiến cho các trận đấu trở nên vô cùng kịch tính và lôi cuốn khán giả. Điều đó đó là động lực cho võ cổ truyền Việt Nam phát triển mạnh hơn và thực hiện khát vọng bay cao và bay xa hơn.

Hổ phụ sinh hổ tử - Huỳnh Đỗ Long Bình thi đấu khá hay tại Giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Việt với các đòn đánh đẹp mà hiệu quả. Ngoài ra ông có nhiều đệ tử thành danh trong nghiệp võ như: Bùi Thanh Vĩ, Văn Thành, Phan Thị Thúy Ngà, Nguyễn Hữu Hoàng...

Các trận đấu tuần này

Trận đấu được mong đợi nhất là trận so găng của đại diện môn phái Võ trận Bình Định - Nguyễn Kim Nguyên (TPHCM) với Nguyễn Văn Thắng (Quân khu 5) của môn phái Bạch Hổ Lâm ở hạng cân 54kg.

Một trận đấu được xem là rất cân tài và nhiều duyên nợ giữa Nguyễn Đặng Phan Tâm (Quân khu 7) và Hoàng Minh Anh (TPHCM). Đây là cơ hội để Phan Tâm đòi lại món nợ khi đã thất bại trước Hoàng Minh Anh (TPHCM) trong trận chung kết hạng cân 68 kg trận đấu hạng cân 64 kg chiều nay. Tại Giải cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2013 diễn ra 19-24/6 tại Quân đoàn 4, Tâm trước Minh Anh.

Ở hạng cân 48 kg, Lê Minh Hiếu (Bình Định) gặp Bùi Minh Anh Tuấn (Quân khu 7). Nguyễn Ngọc Thịnh (Quân khu 7) gặp Hoàng Đức Sơn (Đồng Nai)ở hạng cân 54kg. Hạng cân 57kg, Hồ Hải Quân (Tây Ninh)thử sức cùng Phạm Nhật Thanh (Quân khu 5).Trong khi đó, Nguyễn Thành Khoách (Khánh Hòa) so găng cùng Huỳnh Đỗ Long Bình (Quân khu 7).
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục