Tại sao Ronaldo "béo" lại lo ngại…Klose?

10:28 Thứ tư 28/11/2012

Cựu ngôi sao bóng đá Brazil vừa lên tiếng tỏ ý lo ngại kỷ lục ghi bàn của anh ở World Cup sẽ bị chân sút người Đức Klose vượt qua. Kỷ lục hiện tại của Ro “béo” là 15 bàn thắng ở World Cup trong khi Klose đã có 14 bàn.

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo

Và chân sút của Lazio nhiều khả năng vẫn sẽ có mặt trong đội hình tuyển Đức dự VCK World Cup 2014 ở… Brazil (tất nhiên với điều kiện Đức vượt qua vòng loại). Trong trường hợp ấy, chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là Klose sánh ngang Ronaldo, ghi từ 2 bàn trở lên là Klose phá kỷ lục của Ronaldo.

“Tôi cảm thấy có chút lo ngại nhưng không nhiều lắm. Tôi và Klose thuộc những thời đại khác nhau. Mỗi người có thể làm nên lịch sử trong giai đoạn của mình. Nhưng dù gì chăng nữa, nếu Klose ghi bàn ở World Cup 2014 và bắt kịp hoặc vượt qua tôi thì tôi hiểu là những gì tôi đã làm được không vì thế mà mất đi giá trị. Vì thế, tôi chỉ có chút lo ngại chứ không ghen tỵ, vì Klose vẫn đang chơi bóng còn tôi thì không. Mỗi chúng tôi đều viết nên lịch sử cho riêng mình. Tôi đã viết xong lịch sử của mình còn Klose vẫn đang viết nên lịch sử cho anh ấy. Chỉ có vậy thôi”.

Ronaldo cũng khuyên tài năng trẻ của Santos Neymar nên tìm kiếm cơ hội thi đấu ở Châu Âu. “Chơi bóng ở Châu Âu là một viễn cảnh hay. Nó giúp bạn từ một cầu thủ thuần túy trở thành người đàn ông đích thực, nhất là với một cầu thủ Brazil có cơ hội thi đấu ở Châu Âu. Neymar sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao. Tôi đã học được rất nhiều và đã dành thời gian học hỏi mọi thứ khi thi đấu ở Châu Âu. Đó là điều rất có ý nghĩa. Tôi đã sống ở Châu Âu 18 năm nên có thể nói rằng không trường đại học nào có thể dạy bạn mọi thứ nhưng bạn có thể học được rất nhiều khi chơi bóng ở đây”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục