Taekwondo Việt Nam tham dự giải Đức mở rộng

13:13 Thứ sáu 24/02/2012

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Olympic London 2012, các võ sỹ taekwondo VN sẽ tham dự giải Đức mở rộng, diễn ra trong các ngày từ 3 đến 10/3 sắp tới tại thành phố Hamburg (Đức).

Đây là một giải đấu có uy tín được tổ chức hàng năm và đặc biệt hơn trong năm 2012, giải đấu này chính là cơ hội để võ sỹ đến từ nhiều QG tập dượt, đánh giá phong độ, quá trình chuẩn bị của mình cho Olympic London 2012. Với taekwondo VN, mục tiêu nói trên cũng không phải là ngoại lệ.

Sau khi kết thúc vòng tuyển chọn Olympic của khu vực với việc Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh giành vé chính thức góp mặt tại Olympic London, taekwondo VN đã lên kế hoạch tập huấn bài bản và chi tiết để chuẩn bị cho hai VĐV này đạt phong độ cao nhất trong thời gian tới và việc góp mặt tại giải Đức mở rộng cũng là một phần trong kế hoạch đó.

Trước khi lên đường tham dự Olympic, nhiều khả năng Chu Hoàng Diệu Linh, Lê Huỳnh Châu (phải) sẽ cùng các thành viên ĐT taekwondo VN có một khoảng thời gian ngắn tập huấn tại Pháp. Ảnh: Gia Minh

Trở về từ giải đấu tại Đức, ngày 20/3, các VĐV sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn trong thời gian một tháng sau đó quay trở về góp mặt ở giải VĐ châu Á diễn ra trong tháng 5 ở TP.HCM. Bên cạnh đó, trước khi lên đường tham dự Olympic, nhiều khả năng Chu Hoàng Diệu Linh, Lê Huỳnh Châu sẽ cùng các thành viên ĐT taekwondo VN có một khoảng thời gian ngắn tập huấn tại Pháp.

Trước mắt, trong thời điểm hiện tại, ĐT taekwondo VN vẫn đang được chia làm 2 nhóm tập luyện theo giáo án cùng các HLV Hồ Anh Tuấn và Trần Quang Hạ tại Hà Nội và TP.HCM.

Song song với việc lên kế hoạch tập huấn, tham dự các giải đấu quốc tế một cách chi tiết, BHL ĐT cũng đề xuất lên bộ môn, lãnh đạo Tổng cục TDTT sớm trang bị thuốc bổ, đặc biệt là giáp điện tử để các VĐV thuộc thành phần tham dự Olympic được sớm làm quen, tập luyện với loại giáp này, tránh những bỡ ngỡ khó khăn khi bước vào thi đấu chính thức nếu có do thời gian chuẩn bị ngắn.

Cho đến thời điểm này, Liên đoàn taekwondo thế giới (WTF) đã chốt được danh sách 124 VĐV thuộc 59 QG, vùng lãnh thổ sẽ góp mặt tranh tài ở Olympic London 2012. Mặc dù lễ bốc thăm chưa diễn ra nhưng theo đánh giá ban đầu, ở các hạng cân 58kg nam và 67kg nữ của Lê Huỳnh Châu cùng Chu Hoàng Diệu Linh đều quy tụ các đối thủ mạnh.

Chính vì thế, muốn giành thứ hạng cao ở Olympic, ngoài nỗ lực, sự cố gắng vượt bậc của tự bản thân từng VĐV có lẽ chúng ta còn phải trông chờ vào may mắn. Hơn nữa, một trong những nguyên tắc khi tiến hành bốc thăm là xác định hạt giống, căn cứ vào thứ hạng, điểm số mà mỗi VĐV tích lũy được thông qua các giải đấu thuộc hệ thống tính điểm của WTF.

Điều này cũng có nghĩa, thứ hạng càng cao thì xác suất tránh được những đối thủ mạnh ngay từ vòng ngoài ở Olympic sẽ ngày càng lớn. Cũng chính vì lý do đó mà tại giải Đức mở rộng hay sau đó là giải VĐ châu Á thì Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh đều sẽ phải cố gắng hết mình để giành thành tích tốt nhất.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục