Super League 2012: Hãy là Super

09:13 Chủ nhật 01/01/2012

Giải vô địch QG - V.League mùa này đã có cái tên mới rất kêu là Super League. Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giải Ngoại hạng, hay siêu hạng. Nhiều người bảo, với những đội bóng cũ, con người cũ, thì đòi hỏi sự thay đổi về chất ngay lập tức thì e rằng hơi duy ý chí.

Có chăng, phải hiểu cái tên Super League chính là khát vọng về tương lai, về những cái đích mà bóng đá Việt Nam cần phải hướng tới và hoàn thành.

1. Hôm qua, giới truyền thông ở Hà Nội bất chấp giá rét đã đổ xô về đại bản doanh của CLB Hà Nội để tham dự lễ xuất quân mùa giải mới của đội bóng này. Đây là một sự kiện xưa nay hiếm với cả giới truyền thông lẫn đội bóng của bầu Kiên. Giới truyền thông lâu nay quan niệm rằng, bầu Kiên vốn không ưa những sự kiện rình rang và cũng không hay tiếp xúc với báo giới. Có lẽ vì thế mà hôm qua, rất nhiều phóng viên gạo cội đã không biết đại bản doanh của CLB Hà Nội ở chỗ nào? Đó chẳng phải là điều ngạc nhiên lắm sao? Trước một bầu Kiên rất khác với thường ngày, nhiều người tự nhủ, “ông bầu này đang muốn dư luận nhìn mình với một con mắt khác. Một ông chủ chịu chơi của một đội bóng rất đẳng cấp”.

2. Ai cũng ngạc nhiên trước một buổi lễ xuất quân rất khác với truyền thống của HN.ACB trước đây. Nhưng, công bằng mà nói, rất nhiều người đến dự lễ xuất quân của CLB Hà Nội không phải để biết mùa này đội bóng của bầu Kiên sẽ phấn đấu đứng thứ mấy ở Super League. Họ muốn nghe, muốn biết những thông tin rất mới, rất sốc từ ông Kiên liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình và VPF. Đó là một thực tế. Ai cũng bảo, bầu Kiên đã thay đổi để mong có được cái nhìn khác và tích cực hơn từ dư luận. Rằng, CLB Hà Nội phải đủ sức để đánh bại mọi đối thủ và chinh phục đỉnh cao Super League giống như công việc kinh doanh của doanh nhân này.

Tất nhiên, để có được sự ghi nhận từ dư luận không phải dễ. Hay nói cách khác, để định hình một thương hiệu mạnh thì cần phải có thời gian và sự đầu tư tương xứng. Vậy nên, người ta tin bầu Kiên sẽ mượn đối thủ sừng sỏ như HN.T&T để gửi gắm thông điệp đầy sức nặng đến cầu trường. Và thế là trận derby giữa CLB Hà Nội và HN.T&T chiều nay sẽ thực sự là trận cầu thượng đỉnh. Gọi là thượng đỉnh bởi đây là cơ hội ngàn vàng để hai ông bầu vốn đang đối nhau thời gian qua biểu dương lực lượng và tầm chiến lược của mình.

Nhưng cần phải nhấn mạnh là đẳng cấp, sự thừa nhận không đến từ một trận thắng, hay một vài lời tuyên bố thu hút sự chú ý. Một thế lực chỉ được xác lập nếu đội bóng thực sự chứng tỏ được sự ưu việt của mình trong suốt mùa giải.

3. Người ta đang nói đến sức nóng của cuộc chiến giữa các ông bầu. Nhưng nhìn nhận vấn đề trên quan điểm tích cực thì trận “Super Sunday” sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển. Hay nói cách khác, một khi các ông bầu còn máu ăn thua, còn thích được thể hiện lòng tự tôn của mình trước quần hùng thì các đội bóng của họ sẽ được đầu tư, hoặc đứng trước áp lực phải cháy hết mình.

Chiều nay, Super League thực sự bùng nổ nhờ Super Sunday tại Hàng Đẫy. Nhưng mong rằng, tinh thần Super sẽ có ở mọi nơi, mọi lúc để trở thành ngọn đuốc dẫn đường bóng đá Việt Nam đến trái tim người hâm mộ!

Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục