Sức hút khủng khiếp của Messi

18:06 Thứ bảy 17/06/2023

Hiếm ngôi sao bóng đá nào có thể tạo ra cơn sốt trên cả một quốc gia như Lionel Messi, người đã 36 tuổi.

Những CĐV Indonesia đang nổi cơn thịnh nộ, cảm thấy bị "lừa dối" vì không được theo dõi trực tiếp Lionel Messi nhảy múa cùng trái bóng như những lời giới thiệu của ban tổ chức trận giao hữu. Thế nhưng, điều đó chỉ chứng minh một sự thật rằng: Tầm ảnh hưởng của Messi quá lớn.

Messi tạo cơn sốt từ Mỹ tới Indonesia

Messi chứng minh bản thân là ngôi sao có sức bán vé tốt ngang nữ ca sĩ Taylor Swift. Theo Bloomberg, vé cho trận ra mắt tiềm năng của Messi ở Inter Miami có giá trung bình 2.600 USD. Con số này chưa tính phụ phí tăng thêm trên nền tảng bán vé SeatGeek Inc. Trong khi đó, vé dự Eras Tour của Taylor Swift có giá khoảng 2.625 USD.

Messi đầu quân cho Inter Miami theo thỏa thuận trị giá hàng chục triệu USD, biến anh thành ngôi sao hàng đầu của giải MLS. Nhưng tới nay, chưa biết chính xác khi nào chủ nhân của 7 Quả bóng vàng sẽ có trận ra mắt đội bóng mới.

Người hâm mộ đoán rằng cuộc đối đầu giữa Inter Miami và CLB Cruz Azul của Mexico nhiều khả năng là cột mốc chứng kiến siêu sao người Argentina chào sân nước Mỹ. Đây cũng là trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Inter Miami sau khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa, và Leo có thể đủ điều kiện thi đấu. Lúc này, giá vé rẻ nhất cho trận Inter Miami gặp Cruz Azul cũng rơi vào khoảng 950 USD.

Có Messi, giá vé xem Inter Miami tăng vọt chóng mặt. Để so sánh, vé xem trận đấu với Columbus Crew vào ngày 4/7 chỉ có giá 29 USD. Bloomberg cho biết giá vé xem Messi thi đấu trận ra mắt tiềm năng trong màu áo CLB mới thậm chí còn đắt hơn chung kết World Cup 2022. Theo Statista, giá vé đắt nhất theo dõi cuộc chạm trán giữa Argentina và Pháp trên đất Qatar chỉ ở mức 1.607 USD.

Tất nhiên, có lý do chính khiến giá vé xem Messi chơi bóng ở Inter Miami được đẩy lên cao. Đó là do sức chứa của sân DRV PNK ở Ft. Lauderdale, Florida khá "khiêm tốn" với khoảng 18.0000 chỗ ngồi. Trong khi đó, nơi diễn ra buổi biểu diễn của Taylor Swift là SVĐ Acrisure ở Pittsburgh, nơi có sức chứa tới 68.000 chỗ ngồi.

Hồi tháng 2, một CĐV tên Daniel Corzo từng mua vé trọn mùa của Inter Miami với giá chỉ 400 USD. Lúc này, con số đó thậm chí không bằng một nửa so với tấm vé đơn theo dõi một trận đấu Messi chưa chắc có mặt. "Thật vô lý. Điều điên rồ nhất là họ chi một đống tiền cho trận đấu Messi thậm chí có thể không tham gia", anh Corzo chia sẻ.

Cơn sốt được xem Messi chơi bóng lan tỏa từ Mỹ sang Indonesia, đất nước rất cuồng nhiệt với bóng đá. 60.000 vé xem trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina vào ngày 19/6 nhanh chóng hết sạch trong vài giờ sau khi ban tổ chức mở bán. Tuy nhiên, đó là khi người hâm mộ chưa biết tin Messi sẽ không sang quốc gia Đông Nam Á cùng ĐTQG Argentina đá giao hữu.

"Messi là biểu tượng bóng đá và có thể nói rằng 90% số vé được bán chỉ vì Messi. Một chiến lược tiếp thị của ban tổ chức", anh Surya Wijaya Ang, chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo, nói.

Dù vậy, người hâm mộ Indonesia được cho là đang nổi cơn thịnh nộ cũng như thất vọng. ĐTQG Indonesia sẽ đá giao hữu với một Argentina không có Messi trong đội hình. Leo lên máy bay riêng về lại Barcelona để nghỉ ngơi sau trận giao hữu với Australia hôm 15/6.

"Tôi cảm thấy buồn và thất vọng, nhiều cảm xúc lẫn lộn", anh Ang - một fan "bự" của Messi trong thời gian siêu sao người Argentina khoác áo Barca - chia sẻ.

Anh Ang sưu tập khoảng 200 chiếc áo đấu có in tên Messi phía sau. Lúc hay tin tuyển Argentina đá giao hữu với Indonesia, CĐV này dự định đi thuyền đến thành phố Ambon ở miền đông của Indonesia, trước khi bắt chuyến bay kéo dài 4 tiếng đến Jakarta để theo dõi trận đấu. Anh Ang thậm chí bán 7 chiếc áo trong bộ sưu tập áo đấu của Messi để mua tấm vé trị giá 80 USD, mức giá cao ở quốc gia có thu nhập trung bình thuộc loại thấp.

Bóng đá Indonesia trải qua một năm đầy khủng hoảng với sự cố sập SVĐ làm ít nhất 174 người thiệt mạng, họ mất quyền đăng cai vòng chung kết U20 World Cup. Bởi vậy, việc Liên đoàn bóng đá nước này mời tuyển Argentina tới đá giao hữu được xem như "món ăn tinh thần to lớn" bù đắp cho mất mát. Song, Leo khiến tất cả thất vọng.

"Dấu chấm hết cho việc tôi thần tượng Messi... Chúng tôi sẽ không cầu xin Leo tới đây thi đấu", một người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội. Người khác còn đề nghị bán lại 2 vé theo dõi trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina, trong khi một CĐV đăng lên Twitter bản ballad guitar với lời bài hát: "Tại sao anh không đến Indonesia? Tại sao không tới, hỡi Messi?".

"Tôi chưa bao giờ thấy nhiều áo số 10 của Argentina như vậy trong đời"

"Tôi thực sự hy vọng Messi sẽ nhận được một phần nhỏ trong doanh thu bán áo đấu", HLV tuyển Australia Graham Arnold nói đùa trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Argentina. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều áo số 10 của Argentina như vậy trong đời".

Ngày 15/6, đồng hồ điểm 19h trên sân Công nhân (Bắc Kinh, Trung Quốc), 68.000 chỗ ngồi gần như được lấp kín bởi khán giả. Một màu xanh sọc trắng (áo đấu truyền thống của tuyển Argentina - PV) phủ rợp cả sân. Bên dưới, dọc theo đường biên, các phóng viên ảnh, vlogger chen lấn để ghi lại những thước phim của riêng họ về khoảnh khắc Messi tỏa sáng.

Trên khán đài, bầu không khí ngày càng sôi động. Tiếng hò reo vang dội khi Messi được xướng tên trong đội hình xuất phát. Lúc Leo đặt bước chân xuống thảm cỏ để khởi động, tiếng gầm lớn vang vọng từ khán đài. Khi trọng tài Ma Ning thổi còi bắt đầu trận giao hữu giữa Argentina và Australia, âm thanh ồn chói tai vang lên. Mọi ánh mắt dõi về Leo Messi.

Chỉ sau 80 giây, cú trượt chân khó hiểu của Mathew Leckie tạo điều kiện cho Enzo Fernandez đột phá về phía trước và chuyền bóng cho Messi, người vượt qua hai hậu vệ một cách dễ dàng trước khi tung cú sút chân trái mang thương hiệu riêng làm tung lưới đối thủ. Sân Công nhân vỡ òa cảm xúc. Đám đông trở nên cuồng nhiệt hơn, họ hân hoan reo tên siêu sao người Argentina.

"Tôi rất xúc động! Tôi không thể tin được mình đang ở đây", nữ CĐV tên Xu Xiaotong cười rạng rỡ. "Nói thật, tôi muốn kiệt sức vì trời quá nóng. Cảm giác như ngạt thở vậy. Gần đây, tôi bị sốt và tình hình chỉ dịu đi một chút hôm qua. Nhưng tôi quyết tâm đến sân để gặp Messi, ngay cả khi phải bò đến đó".

Thời tiết ở Bắc Kinh thời gian qua khá nóng. Thế nhưng, điều đó không ngăn được người hâm mộ tới sân để theo dõi Messi thi đấu. Zhang Jiao, một nữ CĐV người Trung Quốc, cho biết ở Messi có sức mạnh rất kỳ lạ, điều đó có thể giúp bạn giải tỏa tâm lý.

"Bạn có thể trải qua thời gian rất khó chịu, bực bội hoặc tồi tệ trong công việc, nhưng khi xem Messi thi đấu, bạn sẽ cảm thấy rằng mình vẫn còn thứ gì đó để yêu thích", Zhang Jiao, người theo dõi Messi suốt nhiều năm qua, đến tận Argentina cũng như xem tất cả 7 trận đấu của Leo tại World Cup 2022 trên đất Qatar, nói với CGTN.

Trận giao hữu giữa Argentina và Australia tại Bắc Kinh diễn ra dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi. Khí hậu rất nóng. Dù vậy, 3 tiếng trước giờ bóng lăn, đông đảo người hâm xếp hàng bên ngoài sân Công nhân với tâm trạng háo hức.

"Bạn không thể soi mói về thời thiết trong ngày thi đấu", Lin Xue hòa hứng chia sẻ trong lúc bản thân khéo léo thoa lớp kem chống nắng lên vùng da. "Đây là cơ hội chỉ đến một lần, và tôi sẽ không thể bỏ lỡ, dù trời nắng hay mưa".

Giá vé thấp nhất xem trận giao hữu giữa Argentina và Australia khoảng 80 USD và cao nhất tầm 662 USD. Ứng dụng giao dịch vé trong ngày mở bán bị sập nhiều lần. Nhiều người cho rằng mức giá quá cao sẽ khiến khán giả thờ ơ với trận đấu. Họ đã sai.

"Tôi phải rất nỗ lực mới có được tấm vé trước khi chúng được bán sạch", CĐV tên Sun tiết lộ.

Với những CĐV Trung Quốc, họ may mắn được thưởng thức điệu nhảy của Messi với trái bóng. Một điều tuyệt vời. Đáng nói, Leo giờ đã gần 36 tuổi. Song, tuổi tác chỉ làm sức hút của siêu sao người Argentina lớn dần. "Tôi ghét phải nói điều này, nhưng Messi đã gần 36 tuổi. Vì vậy, cơ hội để theo dõi Leo chơi bóng trong tương lai cũng giảm dần", Sun nêu quan điểm.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 12:00 17/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục