Sự cố cười ra nước mắt tại Fed Cup 2017

22:55 Chủ nhật 12/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBTC đã phải lên tiếng xin lỗi chính thức về sự cố mới đây tại giải quần vợt đồng đội nữ thế giới (Fed Cup).

images701297_sggpttfedcup

 Trận đấu đã phải tạm hoãn vì trời mưa. Ảnh: Internet.

Không phải bài quốc ca của nước Đức hiện đại, mà thay vào đó, BTC trận Mỹ – Đức trong khuôn khổ vòng 1 World Group – Fed Cup 2017 tại Hawaii lại nhầm lẫn cho phát đĩa hát bài quốc ca thời… Đức quốc xã hồi Thế chiến thứ II khiến các tay vợt Đức bị sốc. BTC đã phải lên tiếng xin lỗi chính thức về sự cố này, nhưng dư âm của nó sẽ còn lại lâu dài.

Petkovic – người sinh ra ở Bosnia trong một gia đình bao gồm cha và mẹ là các tay vợt thuộc Liên bang Nam Tư cũ, tay vợt lĩnh ấn tiên phong trong trận đấu mở màn với chủ nhà Mỹ đã phản ứng khá gay gắt trong phòng họp báo. Cô nói rằng, ngay khi bài hát vừa được phát lên, cô muốn bỏ ra khỏi sân đấu ngay lập tức: “Tôi nghĩ, đây là một hình ảnh thu nhỏ của sự thiếu hiểu biết. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy kém tôn trọng hơn như vậy trong suốt cuộc đời của mình, nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Fed Cup, tôi đã chơi ở đây trong 13 năm trời và đây là thứ tồi tệ nhất xuất hiện trước mắt tôi”.

Có thể, cú sốc tâm lý đó đã khiến Petkovic mất bình tình, dẫn đến việc cô nhập cuộc không tốt và để thua Alison Riske với điểm số 6-7 (10-12) và 2-6.

Dù Liên đoàn quần vợt Mỹ (USTA) đã nói tiếng xin lỗi rất thành tâm: “USTA gởi lời xin lỗi chân thành đến đội tuyển Fed Cup của Đức và và tất cả các CĐV vì đã cho phát một bài quốc ca lỗi thời ngay trước khi thi đấu. Không hề có chuyện chúng tôi kém tôn trọng theo bất kỳ cách nào. Sai lầm này sẽ không tái hiện một lần nữa và bài quốc ca chính xác sẽ được phát trong các trận đấu còn lại”, mọi chuyện sẽ còn ảnh hưởng rất nhiều đến cả 2 phía thi đấu.

Tay vợt nước chủ nhà là Riske cho biết: “Với những gì đã xảy ra, rõ ràng chúng tôi chẳng biết gì cả. Nhưng tin tức bao bọc xung quanh, và rõ ràng, sự việc này rất là đáng tiếc. Chúng tôi chẳng có gì ngoài việc cực kỳ tôn trọng tuyển Đức và rõ ràng, điều này sẽ không thể tái hiện”.

Không biết có phải do “trời phạt” hay không, mà tuyển Mỹ đang phăm phăm tiến về trận thắng thứ 2 liên tiếp – khi Coco Vandeweghe đang dẫn trước Julia Goerges với điểm số 6-3 và 3-1 thì một cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống đảo Hawaii vốn đang có thời tiết rất đẹp. Trận đấu phải tạm dừng và tuyển Mỹ vẫn chỉ đang dẫn trước với tỷ số mong manh 1-0.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:55 12/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục