Sturridge, số 9 được đợi chờ của tuyển Anh

21:21 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua một mùa bóng thành công ngoài mong đợi cùng với Liverpool, tiền đạo mang áo số 9 - Daniel Sturridge tiếp tục thể hiện cái duyên sát thủ bằng một pha ghi bàn tuyệt đẹp góp công vào chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Peru trong trận giao hữu mới đây, dấu hiệu để người hâm mộ có thể chờ đợi vào sự tỏa sáng của anh mùa Hè này.

Cụ thể, nhận bóng từ đường ném biên của đồng đội, Daniel Sturridge che người khéo léo, dẫn bóng chạy cắt ngang vòng cấm địa Peru rồi thực hiện một cú sút đầy ngẫu hứng. Trái bóng đi theo quỹ đạo cong, ghim vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thành bên phía Peru. Kết thúc trận đấu, Sturridge được báo giới Anh đánh giá là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu.

Daniel Sturridge

Mùa giải vừa qua, Sturridge xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Premier League với 21 bàn thắng (sau Luis Suarez , 31 bàn). Sturridge cũng là cầu thủ Anh ghi bàn tốt nhất ở Premier League, xếp tiếp theo là Wayne Rooney của M.U với 17 bàn. Đặc biệt, Sturridge – Rooney chính là cặp tiền đạo của Tam sư ở VCK World Cup 2014. Trên hết, tuyển Anh không còn những tiền đạo xuất sắc hơn Sturridge và Rooney. Người xếp tiếp theo Sturridge và Rooney trong danh sách ghi bàn ở Premier League là tiền đạo Rickie Lamber của Southampton với 13 bàn, nhưng đây không phải niềm hy vọng lớn của Tam sư ở Brazil vì đã lớn tuổi.

Mọi thứ cho thấy, Sturridge đang chơi rất hay và là niềm hy vọng cho Tam sư trong việc giải bài toán “số 9” đã tồn tại suốt 1 thập kỷ. “Số 9” cuối cùng được cho là xuất sắc của tuyển Anh là Alan Shearer. Tuyển Anh thường chơi với sơ đồ 4-4-2 rất cần sự xuất sắc của cặp tiền đạo, nhưng hiếm khi Tam sư có 2 chân sút đồng đều nhau.

Quá khứ, tuyển Anh từng có song sát Rooney – Owen từng được kỳ vọng là sự kết hợp ấy, nhưng khi Rooney vươn lên thì cũng là lúc Owen sa sút rồi bị chấn thương liên miên. Bây giờ, bên cạnh Rooney, Tam sư có vẻ đã tìm được một chân sút giỏi là Sturridge. Hi vọng là chân sút của Liverpool sẽ tiếp bước thành công tiền bối Owen tại World Cup 2014.

(Bạn đọc Kim Yến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục