Steven Gerrard: Chứng nhân của một thế hệ thất bại

00:38 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội trưởng Steven Gerrard chính là chứng nhân tiêu biểu nhất cho một thế hệ Vàng của bóng đá Anh đầy tài năng nhưng lại liên tiếp gặp thất bại trên đấu trường quốc tế.

Dù không giành được bất kỳ một danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia, nhưng Steven Gerrard vẫn xứng đáng được khắc tên vào “ngôi đền những huyền thoại” của bóng đá Anh. Với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, tham dự 3 kỳ World Cup và 3 kỳ Euro. Trong đó, vinh dự được mang băng thủ quân tại hai kỳ World Cup liên tiếp gần đây, Gerrard dĩ nhiên rất xứng đáng để được vinh danh.

World Cup 2014 có thể xem là cơ hội cuối cùng để người đội trưởng 34 tuổi này có thể dẫn dắt đàn em có một giải đấu thành công. Nhưng đáng tiếc là điều đó đã không đến với anh và các đồng đội.

Dường như số phận đã quá nghiệt ngã với người đội trưởng cần cù và mẫn cán này. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình từ đội tuyển quốc gia tới CLB, Gerrard vẫn luôn phải đón nhận những kết cục buồn mà anh khó lòng chấp nhận. Nếu như trong màu áo của Liverpool là nỗi buồn không thể vô địch Premier League, thì trong màu áo Tam sư chính là những thất bại triền miên ở những giải đấu lớn.

Gerrard luôn phải đón nhận những thất bại cùng Tam sư. Ảnh Getty.

Chắc chắn sẽ có không ít người hâm mộ cảm thấy bất công cho Gerrard. Bởi, giá như anh có thể một lần cùng Quỷ đỏ vùng Merseyside giành chức vô địch giải Ngoại hạng. Hay có một giải đấu quốc tế thành công với Tam sư thì sự nghiệp của Gerrard đã có thể chuyển sang hướng khác.

Gerrard chính là một trong những nhân tố chủ chốt trong thế hệ vàng của bóng đá Anh gồm những cái tên xuất sắc như Beckham, Terry, Lampard, Owen… nhưng rồi, trái với sự kỳ vọng to lớn của người hâm mộ. Thế hệ vàng đó liên tiếp thất bại ở những giải đấu lớn như World Cup hay Euro trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Bộ mặt của Gerrard ở các giải đấu quốc tế, cũng chính là bộ mặt của những người đồng đội cùng trang lứa với anh ở đội tuyển quốc gia. Họ có thể cực kỳ xuất sắc ở giải quốc nội, thậm chí là ở đấu trường Champions League, nhưng lại chỉ là “Sư tử giấy” khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển.

Không những thế, Gerrard còn là nhân chứng cho sự thất bại trong cách dùng người của người Anh. Cùng với Lampard, cả hai được đánh giá là bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm liền. Nhưng rồi, các đời HLV như Erikson, Mark Claren, Capello cho tới Roy Hodson vẫn cứ loay hay đi tìm lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để kết hợp Lampard và Gerrard một cách hiệu quả nhất? Và cho tới lúc họ sắp giải nghệ vẫn không thể nào tìm ra được câu trả lời thỏa đáng.

Bóng đá Anh đã sản sinh ra được một thế hệ cầu thủ đầy tài năng. Nhưng rồi, lứa cầu thủ đó lại liên tiếp gặp thất bại trên đấu trường quốc tế. Nếu muốn tìm chứng nhân cho sự thất bại đó thì có lẽ không ai xứng đáng hơn đội trưởng Steven Gerrard của họ.

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục