Sony Ericsson Open 2012: Long hổ tranh hùng

14:11 Thứ năm 29/03/2012

Sau biến cố Roger Federer bất ngờ bị loại sớm ở vòng 3 Miami Masters Sony Ericsson Open khiến người hâm mộ tennis không khỏi bàng hoàng, ở ngày thi đấu tiếp theo, mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ và đúng với "kịch bản" như nhiều dự đoán khi các tay vợt lớn đều góp mặt vào tứ kết.

Bỏ lại những thất bại và ám ảnh về phong độ tệ hại tại Indian Wells, Andy Murray đã có được chiến thắng khá dễ dàng trước Gilles Simon sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-4. Khán giả lại có cơ hội nhìn thấy một Murray chắc chắn, tỉnh táo với lối chơi điềm tĩnh, phòng thủ nghiêm ngặt ở Miami lần này. Đối thủ của Murray ở tứ kết là hạt giống số 9 Janko Tipsarevic. Tay vợt người Serbia đã vượt qua vòng 4 sau khi đánh bại Grigor Dimitrov với các tỷ số 7-6 (7-3), 6-2.

Nhà đương kim vô địch Úc mở rộng 2012 Novak Djokovic cũng không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Richard Gasquet sau 2 set đầy hấp dẫn với các tỷ số 7-5, 6-3. Ở tứ kết, tay vợt số 1 thế giới sẽ chạm trán hạt giống số 5 người Tây Ban Nha David Ferrer, một đối thủ khá khó chịu. Ở những diễn biến còn lại, ông vua đất nện Rafael Nadal cũng có được chiến thắng 6-4, 6-4 trước hạt giống số 19 Kei Nishikori để giành quyền đi tiếp vào tứ kết gặp tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga.

Roger Federer chia tay Miami Masters 2012

Loại được Federer, những tưởng Andy Roddick sẽ có được "đề pa" tuyệt vời để tìm lại vinh quang nhưng một lần nữa anh lại khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác khi phải chịu gác vợt rất chóng vánh trước Juan Monaco với các tỷ số 5-7, 0-6. Trước báo giới, Roddick đã thẳng thắn trả lời với thái độ hết sức thất vọng về kết quả này: "Tôi chỉ cảm thấy rằng mình không được khỏe , tôi không có được tinh thần thi đấu tốt. Dù sao thì tôi cũng đã có được kết quả tốt hơn những trận trước." Và bây giờ, tay vợt điển trai này sẽ phải nhờ đồng hương Mardy Fish trả hộ món nợ này. Trước đó, Fish đã phải rất vất vả mới vượt qua được Nicolas Almagro với tỷ số 6-3, 6-7 (2), 6-3.

Ở giải nữ, bất ngờ đã xảy ra khi cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã giành được chiến thắng trước đàn chị Serena Williams sau 3 lần đối đầu toàn thua. Tay vợt người Đan Mạch đã giành được chiến thắng 2-0 với tỷ số các set 6-4, 6-4 để giành quyền vào tứ kết gặp cựu số 1 thế giới khác Maria Sharapova - người đang có phong độ thi đấu rất tốt thời gian gần đây. "Búp bê Nga" đã đánh bại tay vợt người Trung Quốc Li Na rất nhanh chóng sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-0. Trong cuộc họp báo sau đó, Sharapova đã tỏ ra rất vui mừng khi đã giành được chiến thắng trước tay vợt “kỵ giơ” của cô bởi trước đó Sharapova đều hứng chịu 4 thất bại hoàn toàn. “Tôi đã nghĩ rằng mình cần phải thay đổi điều ấy, cần những bước tiến. Và vì thế tôi tập trung toàn bộ tinh thần cho trận đấu.”

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục