Song tấu Oezil - Ronaldo giúp Real Madrid nhẹ nhàng vượt qua Everton

09:36 Chủ nhật 04/08/2013

Những pha phối hợp giữa Mesut Oezil và Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên đất Mỹ khi vượt qua đối thủ khó chịu Everton với tỉ số 2-1.

HLV Carlo Ancelotti đã tung ra đội hình được xem là mạnh nhất thời điểm hiện tại với đầy đủ những ngôi sao. Casillas trấn giữ trong khung thành. Bộ tứ vệ quen thuộc Marcelo - Ramos - Pepe - Arbeloa. Trong khi đó, hàng tiền vệ thiếu vắng Xabi Alonso đã được thay thế bằng tân bính đắt giá người Tây Ban Nha Isco. Cựu binh của Malaga hợp cùng Mesut Oezil và Ronaldo thành bộ 3 huyền ảo chơi ngay phía sau chân sút người Pháp đang có phong độ cực cao Karim Benzema. Khedira và Modric án ngữ nơi trung tâm hàng tiền vệ và có nhiệm vụ giúp Los Blancos kiểm soát bóng khu vực giữa sân.

Bên kia chiến tuyến, chiến lược gia trẻ tuổi Roberto Martinez cũng tỏ rõ quyết tâm của mình khi sử đụng đội hình lí tưởng nhất của Everton vào lúc này với sự góp mắt của hầu hết các trụ cột như Jagielka, Baines, Osman, Feallaini hay Mirallas, người đã có pha solo ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Juventus cách đây không lâu. Trong trận đấu này, HLV Martinez đã gây bất ngờ khi bố trí ngôi sao người Hà Lan Heitinga vốn là một trung vệ thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và có nhiệm vụ "dọn dẹp" khu vực giữa sân cho Everton đồng thời hạn chế những pha phối hợp kĩ thuật từ các ngôi sao bên phía Real.

Oezil - Ronaldo: Cặp đôi hoàn hảo của Real Madrid. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kế hoạch chơi phòng ngự chặt phản công nhanh của Everton đã nhanh chóng phá sản khi Real có được bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm bằng một pha phối hợp tuyệt đẹp. Phút thứ 17, từ giữa sân, Mesut Oezil đã có đường chọc khe tuyệt vời cho Cristiano Ronaldo mở tốc độ băng xuống, vượt qua cả thủ thành Tim Howard trước khi dứt điểm dễ dàng khai thông thế bế tắc cho Los Blancos.

Có được bàn thắng, các pha phối hợp của Real càng trở nên nhịp nhàng và linh hoạt hơn. Bộ ba Isco, Oezil và Ronaldo liên tục hoán đổi vị trí cho nhau khiến cho hàng phòng ngự của Everton rất khó khăn trong việc phán đoán ý đồ tấn công từ các cầu thủ áo trắng. Trong trận này, dù không ghi bàn nhưng Benzema đã làm rất tốt nhiệm vụ "chim mồi" từ đó tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội khai thác.

Và các madridista không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2. Lần này vẫn là pha phối hợp giữa Oezil và Ronaldo nhưng người kiến tạo là CR7 còn cựu ngôi sao của Werder Bremen là người dứt điểm cuối cùng. Phút thứ 32 và tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía đoàn quân của các học trò HLV Ancelotti.

Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Italia thực hiện hàng loạt các sự thay đổi nhưng Real vẫn là người chủ động hơn thế trận. Mặc dù Los Blancos đã để Jelavic gỡ lại một bàn bằng pha đá nối cực nhanh trong vòng cấm vào phút thứ 60 nhưng nhìn chung, Real vẫn không mấy khó khăn trong việc giữ vững tỉ số.

Video: Tổng hợp diễn biến trận đấu


Đội hình xuất phát:

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Osman, Heitinga, Fellaini, Naismith; Kone, Mirallas.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Modric; Isco, Ozil, Ronaldo; Benzema.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục