Sông Lam Nghệ An mất điểm vì bóng bổng

08:55 Chủ nhật 16/06/2013

Có vẻ như “vận đen” chưa buông tha đội bóng xứ Nghệ khi họ để cho đội khách K.KG lấy mất 2 điểm trong phút bù giờ 90+4 từ một pha bóng bổng. Đã 5 trận SLNA chưa nếm mùi chiến thắng khiến áp lực với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ngày càng lớn.

Tiếp tục mắc sai lầm SLNA (giữa) mất điểm đáng tiếc. Ảnh: V.S.I

Kết thúc trận đấu HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu được sự tức giận, thất vọng vì đội nhà bị cầm hòa ngay tại “chảo lửa” Vinh. Ông nói: “Nếu không có tâm lý vững, thần kinh ổn định, có lẽ tôi đã phát điên lên mất. Tôi khá thất vọng về trận đấu hôm nay khi đội nhà bị gỡ hòa. Nếu các cầu thủ SLNA có thêm kinh nghiệm sẽ không phải đón nhận kết quả như thế. Tình huống thủng lưới ở phút cuối cùng đúng ra không được phạm lỗi trong khu vực 1/3 sân nhà mà chỉ cần động tác đơn giản, phá bóng ra biên đợi đồng đội về thì không có pha đá phạt cuối trận đó. Kể cả thủ môn khi băng ra khỏi khung thành phải đấm được bóng nhưng Viết Nam lại đấm trật dẫn đến bàn thua ”.

HLV Hữu Thắng có lý do bức xúc vì suốt cả giai đoạn nghỉ giữa mùa giải dù đã cố gắng củng cố hàng phòng ngự, khắc chế được “yếu huyệt chết người” trong đội hình nhưng hiệu quả chưa thấy đâu. Các tình huống dẫn đến 2 bàn thua trong trận dấu chiều qua đều xuất phát từ sự non kinh nghiệm của hàng thủ và khả năng chống bóng bổng kém.

Chiều qua, SLNA là đội nhập cuộc tốt hơn đối thủ khi đã chiếm được thế trận ngay từ khi đầu. Rất nhiều pha bóng nguy hiểm từ các đợt tấn công được đội bóng xứ Nghệ tạo ra trước khung thành thủ môn Quốc Việt.

Nhưng bóng đá luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Mặc dù phải co cụm đội hình chống đỡ sức tấn công đội chủ nhà nhưng K.KG lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống phá bóng lên phía trên, hai trung vệ SLNA không hiểu ý nhau để tiền đạo Suleiman nhanh chân tâng bóng qua tầm với của thủ môn ghi bàn thắng mở tỷ số. Bàn thua cho thấy điểm yếu cố hữu của đội bóng xứ Nghệ trong việc phòng thủ.

Cũng may là không lâu sau khi để thủng lưới, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ hòa sau tình huống đá nối của Kavin.

Có bàn thắng gỡ hòa, cùng thế trận áp đảo, những tưởng SLNA sẽ có hiệp hai như mong muốn. Niềm tin đó càng được củng cố khi Kavin đệm bóng từ tình huống đá phạt góc của đồng đội (72’). Phút 75, Văn Bình lúng túng để mất bóng ngay vòng cung 16m50 tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương đối mặt trực tiếp với thủ môn. Rất may tình huống lao cả thân mình để chặn cú sút đối phương của thủ môn Nguyên Mạnh cứu cho SLNA khỏi một bàn thua. Nhưng chính pha bóng này khiến Nguyên Mạnh phải rời sân đi cấp cứu còn K.KG mất người khi Kiên Trung bị đuổi khỏi sân. Viết Nam được HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa vào thay và thủ môn này là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở cuối trận. Phút 90’+ 3, K.KG được hưởng quả đá phạt mà trong tình huống lộn xộn này, thủ môn Viết Nam không bắt được bóng và để thủng lưới, bàn thắng được tính cho trung vệ Hendrich.

HLV Lại Hồng Vân cho biết: “Hôm nay chúng tôi may mắn khi có 1 điểm trước đội bóng mạnh như SLNA. Nhưng nếu họ cứ thi đấu với hàng thủ như thế thì khó có kết quả cao nhất, đặc biệt khả năng bóng bổng quá kém”.

Rõ ràng, SLNA còn quá nhiều việc phải làm khi khả năng phòng thủ luôn là tử huyệt khiến họ phải ngậm ngùi nhìn đối thủ ra về trong niềm vui. Trên sân Vinh SLNA vẫn bất bại nhưng để làm gì khi mà khán giả đang rất thất vọng vì thành tích kém cỏi của đội nhà.

Phút 75 trận đấu, thủ môn Nguyên Mạnh lao ra dùng cả thân mình để chặn bóng và chỉ một động tác tiểu xảo kê chân của Đinh Kiên Trung vào thẳng ống đồng khiến cho thủ môn SLNA đổ gục xuống sân. Sau nhiều phút được nhân viên y tế sơ cấp cứu, Nguyên Mạnh phải rời sân bằng cáng, lên xe cứu thương đến cấp cứu tại Bệnh viên 115. BHL, lãnh đạo CLB SLNA lo lắng đứng ngồi không yên. Rất may đến 2100, thông tin từ bệnh viện báo về cho biết Nguyên Mạnh chỉ bị phần mềm không ảnh hưởng đến xương. Tin tức này như trút được gánh nặng cho toàn đội SLNA. Nhiều khả năng, Nguyên Mạnh sẽ có thể thi đâu trở lại trong trận tới.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục