Sôi động giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota Cup 2012

12:39 Thứ năm 11/10/2012

Trước khi bước vào VCK, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 đã trải qua 6 vòng loại khu vực trên cả nước, gồm Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Huế, TP.HCM và Cần Thơ, với sự tham gia của 68 đội (36 đội nam và 32 đội nữ) tới từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, để chọn ra 12 đội nam và 12 đội nữ xuất sắc nhất tham dự VCK năm nay.

Trong năm thứ 3 liên tiếp diễn ra giải, BTC đã quyết định mở rộng đối tượng tham dự và chỉ hạn chế sinh viên học chuyên sâu môn bóng chuyền tại các trường chuyên đào tạo về TDTT đã tham dự các giải chuyên nghiệp (giải các đội mạnh và giải hạng A, giải trẻ  từ năm 2009 đến nay do LĐ bóng chuyền Việt Nam tổ chức).

Giải bóng chuyền SV toàn quốc luôn diễn ra trong bầu không khí rất sôi động. Ảnh: VNE

Cũng như các năm trước, giải năm nay có 2 nội dung thi đấu dành cho nam và nữ. 24 đội xuất sắc lọt vào VCK sẽ được bốc thăm chia làm 8 bảng (4 bảng nam và 4 bảng nữ), thi đấu vòng tròn một lượt để chọn đội nhất và nhì bảng vào thi đấu tứ kết.

Năm nay, lễ khai mạc VCK sẽ diễn ra vào ngày 20/10/2012 tại nhà thi đấu trường Đại học Cần Thơ. Sau khi kết thúc vòng bảng, các đội sẽ thi đấu loại trực tiếp và 2 trận chung kết giữa 4 đội mạnh nhất (2 đội nam và 2 đội nữ) sẽ diễn ra vào ngày 26/10/2012 để tìm ra 2 đội vô địch giải nam và giải nữ của giải.

Về cơ cấu giải thưởng, bên cạnh 3 giải thưởng cao nhất là nhất, nhì và ba, giải đấu còn có giải Phong cách, giải Cầu thủ xuất sắc và giải cho Tổ trọng tài xuất sắc. Ngoài ra, Cty Ôtô Toyota Việt Nam còn trực tiếp hỗ trợ đội vô địch nam và nữ số tiền là 50.000.000đ/đội, hỗ trợ đội á quân nam và nữ số tiền là 30.000.000đ /đội nhằm giúp phát triển hơn nữa hoạt động thể dục thể thao nói chung và môn thể thao bóng chuyền nói riêng tại các trường đoạt giải.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay BTC quyết định tiếp tục tổ chức cuộc thi thể dục cổ động cùng bóng chuyền Toyota cho các bạn sinh viên. Cuộc thi mang tên “Thể dục cổ động cùng bóng chuyền Toyota” sẽ diễn ra song song với VCK của giải, dành cho tất cả sinh viên nam, nữ, tuổi từ 18 đến 23 đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Sẽ có 16 đội tham gia với 2 nội dung thi là nhảy cổ động và cổ vũ giải bóng chuyền, qua đó ban giám khảo sẽ chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất để trao giải nhất, nhì, ba trong ngày giải.

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục