Số quốc gia dự World Cup sẽ tăng lên thành 40?

20:44 Thứ hai 28/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua, chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã đưa ra đề xuất tăng số lượng quốc gia tham dự World Cup lên thành 40.

Nếu được thông qua, World Cup 2018 sẽ có 40 quốc gia tham dự.

Hiện số lượng quốc gia được quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà chỉ 4 năm mới được tổ chức một lần này, đang dừng lại con số 32, trong đó châu Âu chiếm 13 suất, còn châu Phi chỉ 5 suất và châu Á là 4-5 suất.

Nhằm tăng thêm sự công bằng, cũng như tăng cơ hội cho các quốc gia nhỏ có thể tham dự giải đấu này trong tương lai, vừa qua chủ tịch Blatter đã đề xuất việc nên tăng thêm 8 suất nữa để nâng tổng số quốc gia tham dự giải đấu lên thành 40.

Ngay lập tức ý tưởng này của ông Blatter đã nhận được không ít phản hồi tích cực, và một trong những người đi đầu trong việc tán thành việc này đó là chủ tịch UEFA, Michael Platini, khi ông cho biết:

“Đó là một việc rất tốt cho tất cả chúng ta. Tôi đồng ý với ý kiến sẽ tăng thêm các đội bóng đến từ các nền bóng đá ở hai châu lục là châu Á và châu Phi."

"Con số chi tiết nếu tăng có thể sẽ là, châu Á và châu Phi cũng như châu Mỹ mỗi khu vực sẽ có thêm 2 đội tuyển quốc gia, châu Đại Dương và châu Âu cũng sẽ có thêm 1 đại diện.”
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục