Siêu kỷ lục chờ Federer ở ATP Finals

00:00 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnFederer đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals và đang có cơ hội nới rộng thành tích đó lên con số 7.

Federer luôn tỏ ra rất có duyên với ATP World Tour Finals, bằng chứng là anh đã có 6 lần lên ngôi vô địch và đó hiện đang là kỷ lục của giải đấu, chưa có tay vợt nào sánh bằng.

Hiện đã 36 tuổi nhưng mục tiêu của Federer khi dự giải đấu cuối năm 2017 không gì khác ngoài chức vô địch. Trong năm nay FedEx đã có một phong độ tuyệt vời với tổng cộng 7 danh hiệu, trong đó có 2 Grand Slam và 3 Masters 1000.

1507548770_roger-federer-laver-cup

 Federer hướng đến danh hiệu thứ 7 ở ATP Finals. Ảnh: Intenet.

Federer sẽ rơi vào bảng đấu có Alexander Zverev, Jack Sock và Marin Cilic. Anh nói: "Tôi không nhìn vào thành tích 12 trận thắng trước các đối thủ còn lại của bảng Boris Becker, hiện tại, tôi chỉ có một tập trung duy nhất đó là vào Sock và trận đấu mở màn. Sock đã có một tuần lễ tuyệt vời ở Paris. Cậu ấy đã gần như bị loại ngay trong trận đấu vòng 1 chống lại Kyle Edmund, nhưng sau đó đã kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng để mở màn cho tất cả mọi thứ. Cậu ấy đang rất tự tin và thích những đấu trường lớn như thế này. Tôi biết điều này từ trận đấu rất hay mà chúng tôi đã từng trải qua ở Indian Wells. Vì thế, tôi chờ đợi một trận đấu không hề dễ dàng”.

Được biết trong 15 lần tham dự giải, Federer đã lọt đến trận đấu chung kết những 10 lần và 6 lần lên ngôi. Đó là một thành tích mà không huyền thoại nào sánh bằng. Novak Djokovic, Pete Sampras và Ivan Lendl cũng từng 5 lần lên ngôi, nhưng chắc chắn cũng không thể lọt đến chung kết nhiều như là Federer. Trong sự nghiệp, Federer cũng mới chỉ để thua 3 trận mở màn ở giải cuối năm, đó là các trận thua Fernando Gonzalez hồi năm 2007, thua Gilles Simon hồi năm 2008 và thua Djokovic hồi năm 2013.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục