Sỉ nhục người đồng tính, Manny Pacquiao bị "ném đá" dữ dội

02:44 Thứ sáu 19/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau lời bình luận có phần khiếm nhã “người đồng tính còn không bằng loài vật”, huyền thoại quyền anh người Philippines Manny Pacquiao lập tức bị hãng Nike chấm dứt hợp đồng quảng cáo.

Pacquiao cho rằng người đồng tính "còn tồi tệ hơn con vật". Ảnh: Internet.

"Chúng tôi thấy bình luận của Pacquiao thật đáng ghê tởm. Nike phản đối mạnh mẽ bất kì sự phân biệt đối xử nào. Chúng tôi có lịch sử lâu dài ủng hộ và đứng lên vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Chúng tôi và Manny Pacquiao hiện đã không còn quan hệ gì với nhau nữa," trích trong thông báo của Nike.

Trước đó Pacquiao đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ hôm thứ Hai khi đưa ra lời bình luận rằng người đồng tính "còn tồi tệ hơn con vật" trong buổi thuyết trình trên truyền hình nhằm chạy đua cho chiếc ghế ở Thượng viện nước này.

"Nếu nam giới quan hệ với nam giới và nữ giới quan hệ với nữ giới thì bọn họ còn tồi tệ hơn con vật. Đó là lẽ thường. Bạn có bao giờ thấy động vật đồng giới giao phối với nhau không? Nói chúng tốt hơn bởi chúng có thể phân biệt giống đực và cái," Pacquiao nói.

Huyền thoại quyền anh người Philippines ngay sau đó đưa ra lời xin lỗi: "Tôi xin lỗi đã làm tổn thương những người đồng tính vì đã so sánh họ với động vật. Tôi thật sự cầu xin sự tha thứ từ những người đã bị tôi làm tổn thương. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ nguyên đức tin chống lại hôn nhân đồng giới theo như những gì được viết trong Kinh thánh, mặc dù tôi không kỳ thị người đồng tính. Tôi yêu tất cả mọi người. Cầu Chúa phù hộ cho mọi người.”

Rõ ràng sự cố này đang ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của PacMan, đặc biệt là trong mắt những người đồng tính.

Nam Anh | 02:30 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục