Sharapova lên ngôi Stuttgart: Vừa được xe sang, vừa tìm lại niềm tin

22:30 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng, Maria Sharapova cũng đã giải được cơn khát danh hiệu kéo dài triền miên suốt 12 tháng. Chức vô địch giúp cô đút túi đến 120.000 đô la cùng chiếc xe 911 Targa 4S siêu sang của thương hiệu Porsche.

Không phải ngẫu nhiên khi dù chỉ được xếp làm hạt giống số 6, nhưng Maria Sharapova vẫn được giới chuyên môn đánh giá là tay vợt rộng cửa chiến thắng nhất tại Stuttgart 2014. Bởi 2 năm trước, dẫu có thi đấu với phong độ trồi sụt đến mấy ở các giải khác đi nữa, thì mặt sân đất nện ở Đức vẫn luôn là mảnh đất lành cho tay vợt người Nga.

Sharapova trong giây phút chiến thắng giải Stuttgart 2014.

Khi mà 3 đối thủ lớn nhất hiện tại: Serena Williams, Li Na và Victoria Azarenka không chọn Stuttgart làm điểm đến trong thời điểm bắt đầu mùa giải đất đỏ, Masha càng có nhiều cơ sở hơn để mơ về một chiến thắng. Và trên thực tế, "búp bê Nga" đã biết cách biến những lợi thế đó để ngược dòng hạ Ana Ivanovic 2-1 (3-6, 6-4, 6-1).

"Ngay lúc này, tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình ra sao. Stuttgart luôn để lại nhiều kỷ niệm đặc biệt với cá nhân tôi, và hiện tại đây còn là nơi bắt đầu một niềm tin mới." Sharapova nói sau khi giành chức vô địch.

Không đặc biệt sao được khi Stuttgart là nơi chấm dứt quãng thời gian 12 tháng khát danh hiệu của "búp bê Nga". Trong hành trình gần 1 năm qua, Masha đã có lúc tưởng chừng như chạm tay vào chức vô địch Madrid Masters và Roland Garros, nhưng cả 2 lần cô đều "cầm vàng lại để vàng rơi" trước đàn chị Serena Williams.

Và chức vô địch Stuttgart, tuy nhỏ thôi, nhưng như Sharapova đã nói, đó là nơi khởi đầu một niềm tin mới trước khi cô bước vào hành trình gian nan cho việc bảo vệ ngôi á quân tại Madrid và Pháp mở rộng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục