Sharapova lên ngôi Roland Garros đầy kịch tính

23:33 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 7/6, tay vợt người Nga Maria Sharapova đã xuất sắc đánh bại Simona Halep sau 3 set đấu với các tỉ số 6-4, 6-7(5/7), 6-4, qua đó trở thành nhà vô địch của Giải quần vợt Roland Garros năm nay.

Khởi đầu chậm như thường lệ, Sharapova sớm tự làm khó mình khi để mất break ngay trong bàn giao bóng đầu tiên về tay Halep.

Cầm giao bóng trong bàn thứ 2, Halep đã gặp đôi chút khó khăn khi để Sharapova cân bằng 15-15, 30-30 rồi 40-40. Tuy nhiên, sự tỉnh táo đã giúp tay vợt người Romania bảo toàn game này và dẫn trước 2-0.

Sharapova khởi đầu như mơ bằng thắng lợi 6-4 trong set 1.

Trước khả năng di chuyển cực kỳ linh hoạt và những cú mở vợt hiểm hóc của Halep, Sharapova phải rất vất vả mới rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Đến game thứ 4, cơ hội được mở ra cho Sharapova sau hàng loạt pha đôi công dài hơi. Tay vợt người Nga đối diện với 4 break-point và tận dụng thành công để đưa san bằng tỉ số 2-2.

Kịch tính được đẩy lên cao ở game thứ 5, game đấu mà Sharapova nắm quyền giao bóng. Phải trải qua gần 10 phút giằng co, “búp bê Nga” mới có thể nâng tỉ số lên thành 3-2. Sau đó, tay vợt người Nga tiếp tục giành thêm 1 break nữa trong game thứ 6 sau một loạt tình huống chống đỡ những cú thuận cực nặng từ Halep, qua đó nới rộng cách biệt lên thành 4-2 rồi 5-3.

Nắm quyền giao bóng để kết thúc set đấu, song Sharapova lại liên tục đánh hỏng và để Halep đòi lại break để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4-5.

Halep đáp trả bằng set thắng nghẹt thở 7-6 và cân bằng tỉ số 1-1.

Khi mà tất cả các khán giả tưởng chừng như Halep sẽ cân bằng được tỉ số 5-5, thì tay vợt Romania bất ngờ phạm sai lầm trước những pha dồn bóng sâu về cuối sân của Sharapova. Mất bàn quyết định vào tay đàn chị, Halep để thua luôn set đầu với tỉ số 4-6.

Thắng set 1, Sharapova khởi đầu như mơ ở set 2 khi giao bóng cực tốt trong game đầu tiên .Sau đó cô hóa giải những cú điều bóng sâu ra mang của Halep để có break-point và dẫn 2-0.

Không muốn trận đấu kết thúc sớm, khán giả tại sân Philippe Chatrier lúc này dồn mọi sự cổ vũ cho Halep. Hàng ngàn khán giả trên khắp các khán đài hô vang “Simona”, “Simona”… để tiếp thêm lửa tinh thần cho tay vợt sinh năm 1991.

Đáp lại, Halep giành lại break ngay trong game thứ 3, trước khi tiến tới cân bằng 2-2 sau game thứ 4.

4 game sau đó, Sharapova và Halep chơi ăn miếng trả miếng và không ai tạo ra được bước ngoặt với tỉ số 4-4. Kể từ game thứ 9 đến game thứ 12, hai tay vợt thay nhau bẻ game giao bóng của đối phương và dắt nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Halep tuy không ít thời điểm đối diện với khó khăn nhưng đã thi đấu cực kỳ kiên cường để thắng 7-5 đầy nghẹt thở.

Tuy nhiên bản lĩnh đã giúp Masha vượt khó và giành thắng lợi chung cuộc.

Kịch bản đầu set 3 khá giống với set 2, khi Sharapova giành break ở game mở màn và mất lại một bàn ngay sau đó.

Khi tỉ số đang là 2-2, Halep đã liên tiếp dứt điểm không chính xác và để mất thêm 1 break nữa vào tay đàn chị người Nga.

Từ chỗ dẫn 3-2 rồi 4-2, Sharapova lại phạm những lỗi giao bóng khá ngớ ngẩn và để Halep thắng liên tiếp 2 bàn, qua đó gỡ hòa 4-4.

Tới game thứ 9, bước ngoặt quan trọng đến khi Sharapova tấn công liên tục và giành break sau một game trắng. Nắm quyền giao bóng ở bàn quyết định, Masha đã không gặp bất kỳ sai sót nào để thắng 6-4.

Sharapova là tay vợt chơi hay nhất trên sân đất nện trong vòng 3 năm qua.

Đánh bại Halep 6-4, 6-7(5/7), 6-4 sau cuộc đua thể lực kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Sharapova đã chính thức có được chức vô địch Roland Garros thứ 2 trong vòng 3 năm. Cô cũng là tay vợt người Nga đầu tiên giành 2 danh hiệu trên đất Paris.

Video trận chung kết:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục