Sharapova hẹn Serena ở chung kết

21:54 Thứ bảy 11/05/2013

Sau khi Serena Williams lọt vào chung kết, tới lượt hai người đẹp của làng tennis Maria Sharapova và Ana Ivanovic bước vào tranh tài.

Sara Errani.

Sara Errani luôn là đối thủ nhỏ bé cho dù cô đấu với tay vợt như Sharapova hay Serena. Cô từng thua Serena trong 4 trận đối đầu liên tiếp giữa hai người, vì thế trước trận bán kết Madrid Open chiều 11/5, cô cho rằng mình khó đánh bại đàn chị nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn.

Tuy nhiên, trận đấu khởi đầu không tệ như cô nghĩ. Ngay từ đầu set 1, Errani đã nhanh chóng tấn công hiệu quả, đặc biệt là khả năng trả giao bóng tốt giúp cô giành điểm break ngay game thứ 4 để vượt lên dẫn 3-1.

Rút kinh nghiệm từ trận tứ kết suýt thua ngày hôm qua, Serena không trùng trình mà lập tức tung sức ra để đỏi điểm break. Cô bắt đầu tập trung vào những đường giao bóng mạnh, khó khiến đối thủ người Italy không có cơ hội nào biến đường trả bóng thành pha phản công hiệu quả. Nhờ đó tỷ lệ ăn điểm sau bóng 1 của Serena tăng vọt.

Số 1 đòi được break sau đó và đua điểm với Errani đến cuối set 1. Tại đây, cô vượt lên dẫn 7-5 sau khi ăn thêm điểm break thứ hai. Set 1 diễn ra trong một giờ đồng hồ.

Sang set 2, Errani cố giữ thế cân bằng với Serena ở những game đầu nhưng sau đó cô hoàn toàn bị áp chế. Đương kim vô địch dễ dàng vô hiệu hóa tay vợt Italy bằng những pha tấn công đa dạng, bóng mạnh và hoàn toàn nằm ngoài tầm phòng ngự. Chiến thắng 6-2 đến rất nhanh sau đó đưa tay vợt Mỹ vào chung kết.

Sharapova - Ivanovic.

Trận bán kết thứ hai tiếp diễn sau đó với cuộc so tài của hai cựu số 1 thế giới Maria Sharapova và Ana Ivanovic. Hoa khôi quần vợt người Serbia đã vắng mặt rất lâu ở các vòng đấu sâu thuộc các giải đấu lớn. Việc có mặt ở bán kết Madrid Masters là một nỗ lực lớn trong quá trình trở lại của cô.

Đối với Ivanovic, đây là cơ hội đòi lại món nợ thua Sharapova sát nút 5-7, 6-4, 4-6 tại giải đất nện trong nhà Stuttgart Open năm nay. Chính trận đấu kịch tính gần đây nhất cho cô sự tự tin để bước vào trận đấu này.

Sau 6 game đầu tiên, cả hai tay vợt vẫn tỏ ra ngang ngửa và tỷ số đang là 3-3, tró đó Ivanovic và Masha đã kịp ăn và mất mỗi người một break-point. Nhưng đột biến đã đến ở game thứ 7, cô trổ tài ghi điểm winner để bẻ break thứ hai trước Ivanovic.

Tay vợt người Serbia mắc rất nhiều lỗi từ cú thuận tay trong thời điểm này khiến cô bị mất thêm một điểm nữa trong game sau đó. 5-3 cho Sharapova.

Tuy không có những cú đánh mạnh mẽ như tay vợt Nga, Ivanovic có khả năng điều bóng ép phải và ép trái vào hai góc chết trên sân ấn tượng, nhờ đó cô gỡ lại một điểm 4-5. Ngay sau đó HLV đã phải chạy xuống sân chỉ đạo lại lối đánh cho tay vợt số 16 thế giới.

Nhưng điều này không ngăn cản được Sharapova giành chiến thắng 6-4 trong set 1 sau khi cô có màn giao bóng hiệu quả, dẫn tới những pha tấn công ghi điểm dễ dàng ở game thứ 10. Sau 38 phút giằng co, số 2 thế giới mới có được set thắng đầu tiên.

Sang set 2, những lời hướng dẫn của HLV dành cho Ivanovic bắt đầu phát huy tác dụng. Hoa khôi quần vợt triệt để sử dụng lối điều bóng về các góc chữ A hoặc góc chết cuối sân, cô cũng ít mắc lỗi hơn và thực sự gây khó khăn cho đối thủ người Nga.

Sau khi thắng dễ game đầu tiên cầm giao bóng, cô trình diễn màn trả giao bóng cực hay và hạ gục Masha. Thêm một điểm break và Ivanovic dẫn 2-0 trong kịch bản rất giống đầu set 1.

Nhưng ngay sau đó, Sharapova trả lời đanh thép bằng một màn trả bóng ấn tượng không kém và đòi lại break. Cô tránh được những lỗi giao bóng kép đáng tiếc và không để Ivanovic tận dụng cơ hội trong game tiếp theo để cân bằng tỷ số 2-2.

Mặc dù Sharapova có nền tảng thể lực và lối chơi mạnh mẽ hơn nhưng trong trận này, cô bị cuốn vào lối chơi dùng những pha đánh chiến thuật nhiều hơn giống như Ivanovic. Vì thế cả hai tay vợt liên tục cống hiến những pha đôi công linh hoạt và đẹp mắt. mãn nhãn khán giả. Sau 6 game đầu, tỷ số tiếp tục hòa 3-3.

Sharapova bắt đầu gia tăng sức ép lên Ivanovic ở game thứ 7 với mục tiêu giành điểm break giống như set 1. Cả hai giằng co dai dẳng, trong đó Sharapova từ chối hai game-point của đối thủ và phải chờ đến cơ hội ăn break thứ hai mới thành công nhờ một cú lốp bóng qua đầu Ivanovic sau một cú bóng ngắn dồn đối thủ lệch hẳn ra diềm ngoài phàn sân sát lưới bên trái.

Ngay sau đó tay vợt Nga có 4 cú ace để thắng nhanh trong game tiếp theo. Masha vượt lên dẫn 5-3.

Kết thúc tuyệt đẹp đã đến với Sharapova. Cô có bốn cú trả thuận tay ghi điểm ấn tượng, trong khi người cầm giao bóng Ivanovic chỉ ăn được 1 pha bóng, qua đó giành thêm điểm break để thắng chung cuộc 6-4, 6-3 sau 1 giờ 17 phút.

Ở trận này, Sharapova có 6 cú ace, mắc 6 lỗi kép, nhưng tận dụng được 5 trong số 6 cơ hội ăn break-point. Về phần mình, Ivanovic cũng thể hiện màn trình diễn đẹp mắt, nhưng cô chưa thể là vật cản xứng tầm với nhà vô địch Stuttgart Open.

Sharapova hoàn tất chặng đường vào chung kết Madrid Open mà không thua một set nào. Với phong độ ấn tượng, cô lọt vào chung kết trong mơ với Serena Williams, nơi cô cần chiến thắng để soán ngôi số 1.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục