Sharapova dính doping: Cơn ác mộng của người đẹp

15:32 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova đang chờ kết luận cuối cùng của ITF về scandal cô dương tính với chất meldonium. Tay vợt Nga dù đang có nhiều tình tiết được giảm nhẹ, song cũng không ngoại trừ việc bị cấm thi đấu đến bốn năm.

Hồi đầu tháng Ba, Sharapova úp mở thông tin về một buổi họp báo, nhằm thông báo về "quyết định lớn trong sự nghiệp". Ai nấy khi đó đều đinh ninh "búp bê Nga" sẽ giải nghệ ở tuổi 28, vì chấn thương hành hạ, mặt khác cô đã có đủ bộ 4 Grand Slam mà nhiều tay vợt khác mơ ước.

Tuy nhiên, buổi họp báo ngày 7/3 ở Los Angeles, Sharapova đã mang đến thông tin "động trời" khiến đại đa số người hâm mộ sốc nặng: cô dương tính với chất cấm meldonium. Sharapova theo đó, sẽ bị cấm đấu tạm thời từ ngày 12/3. Tay vợt người Nga dù đang có cơ hội được giảm án khi "tích cực hợp tác" trong quá trình điều tra, nhưng không ai dám khẳng định cô sẽ thoát án cấm thi đấu bốn năm.

Sharapova có thể đối mặt án cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Internet.

Meldonium là chất mới được ITF đưa vào danh sách cấm hồi đầu năm. Loại thuốc này chưa được cấp phép ở Mỹ, nhưng đã được nhiều nước ở Đông Âu sử dụng nhằm điều trị bệnh tim mạch và tăng cường lưu thông oxy vào máu. ITF cho rằng medonium, ở một khía cạnh nào đó, tăng cường khả năng thi đấu cho các VĐV.

Câu chuyện Sharapova dính doping đến nay vẫn là đề tài nhiều tranh cãi, không ít người đã ví sự kiện Masha dương tính với meldonium giống một bộ phim viễn tưởng. Masha bắt đầu ghi dấu ấn khi đăng quang Wimbledon 2004 ở tuổi 17, tám năm sau cô hoàn tất bộ sưu tập 4 Grand Slam ở Roland Garros 2012.

Sau lưng Sharapova là hàng chục con người, một ê-kíp được đánh giá chuyên nghiệp, hỗ trợ cô hết mình về chuyên môn, thể lực, tâm lý lẫn dinh dưỡng. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng việc cả ê-kíp của "búp bê Nga" không biết meldonium là chất cấm thì thật vô lý, hoặc họ quá thiếu trách nhiệm.

Nếu bị cấm đấu 4 năm, sự nghiệp của Sharapova chắc chắn sẽ khép lại đầy cay đắng. Cô năm nay đã 28 tuổi và cơ thể vẫn đang bị bào mòn đáng kể vì những chấn thương. 

Nam Anh | 15:00 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục