Shanghai Masters nổi bão

07:43 Thứ năm 11/10/2012

Năm hạt giống bị loại bay khỏi vòng 2 và Florian Mayer bị chấn thương xương sườn phải rút lui trước trận đấu với Murray khiến vòng 2 Shanghai Masters có nhiều bất ngờ.

Ngày 10/10 chứng kiến nhiều cú ngã ngựa bất ngờ trên đất Thượng Hải. Đầu tiên là màn rút lui ngay trước trận đấu với Andy Murray của tay vợt người Đức Florian Mayer do anh bị chấn thương xương sườn.

Điều này giúp Andy Murray vào thẳng vòng 3 để gặp tay vợt Ukraina Alexandre Dolgopolov, người đã bất ngờ hạ gục hạt giống số 15 Gilles Simon với tỷ số 6-3, 6-4 và đưa tay vợt Pháp vào danh sách các hạt giống bị loại khỏi giải ngày càng dài.

Murray không tốn một giọt mồ hôi để nâng số trận thắng của anh tại Thượng Hải Masters lên số 9 mà chưa thua trận nào. Anh là nhà vô địch 2 năm liên tiếp tại đây sau khi đánh bại Roger Federer ở chung kết 2010 và David Ferrer năm 2011.

Novak Djokovic khởi đầu ấn tượng.

Ở vòng 2 giải này năm ngoái, Murray cũng được miễn đấu vòng 2 do Dmitry Tursonov rút khỏi giải.

Cơn mưa hạt giống bị loại đã trút lên sân đấu Thượng Hải trong ngày thi đấu thứ ba. Sau khi lập nên kỳ tích vô địch giải Nhật Bản mở rộng, Kei Nishikori (14) không còn duy trì được sức tấn công vũ bão như trong trận chung kết vài ngày trước đó ở Tokyo mà gục ngã trước Sam Quarrey (Mỹ) 6-2, 1-6, 4-6.

Tiếp theo đó, Milos Raonic (12) mất đà trong cuộc chạy đua tích điểm để cạnh tranh suất dự World Tour Finals cuối năm vì thua tức tưởi Marcos Baghdatis sau 3 set căng thẳng. 3 loạt tiebreak đã được tiến hành và Baghdatis là người xuất sắc hơn khi vượt lên giành thắng lợi ở set 3, qua đó lọt vào vòng 3 nhờ tỷ số 7-6(4), 6-7(5), 7-6(3).

Không thoát khỏi dớp thua trong ngày, hạt giống số 11 Richard Gasquet không thể địch nổi một lão tướng thi đấu ấn tượng là Radek Stepanek để rồi thất thủ 4-6, 4-6.

Cuối cùng, hạt giống số 16 Philipp Kohlschreiber phải sớm nói lời chia tay sau thất bại 3-6, 4-6 trước tay vợt Tây Ban Nha F.Lopez. Tính đến thời điểm này đã có 7 hạt giống bị loại, biến Thượng Hải trở thành một cỗ máy xát hạt giống.

Mặc cho những sóng gió vùi dập các tay vợt mạnh trong các trận đấu vòng 2, tâm điểm chính là hai hạt giống hàng đầu Federer và Djokovic đã có suất ở vòng 3.

Djokovic mở màn Shanghai Masters khá ấn tượng khi anh chỉ mất 54 phút để gạt băng G.Dimitrov trên con đường tiến sau vào giải bằng chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2). Djokovic hài lòng với phong độ áp đảo ở trận này và khả năng giao bóng rất tốt với 5 cú ace, không mắc lỗi kép nào và đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công 78%.

Trong khi đó, Federer trầy trật hơn mới vượt qua được đối thủ vô danh người Đài Loan - TQ Yen-Hsun Lu với tỷ số 6-3, 7-5. Thể lực không còn sung mãn như đầu mùa giải, cộng với việc Federer rất cần giữ sức cho cuộc chạy đua dài hơi sắp tới khiến khán giả không được chứng kiến màn thắng tốc hành mang thương hiệu FedEx.

Sau 1 giờ 27 phút thi đấu, Federer mới giành được tấm vé vào vòng 3, nơi anh sẽ gặp đồng hương Stanislas Wawrinka.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục