Seydou Keita và giọt nước mắt trong phòng họp báo

09:56 Thứ ba 07/02/2012

Trong niềm vui khó tả khi là người trực tiếp đưa Mali vào bán kết, cầu thủ đang khoác áo Barca vẫn không thể kìm lại những giọt nước mắt đau đớn khi nghe tin dữ từ quê nhà.

Xuất hiện ngay sau trận đấu trong phòng họp báo, tiền vệ Keita đã bật khóc. Cứ tưởng đó là những giọt nước mắt vì hạnh phúc, vì đã đưa Mali vào bán kết, nhưng sự thực không phải như vậy. Seydou Keita cho biết: “Chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng này nhưng cùng lúc này lại cảm thấy rất buồn.”

Keita cầu nguyện cho người dân Mali. Ảnh: Sport.es

Lý do mà cầu thủ này đưa ra là đội bóng vừa hay tin có khoảng 20 người đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ đẫm máu tại thành phố cổ Timbuktu. Thành phố này từng được Unesco công nhận là di sản văn hóa, vốn là một trung tâm Hồi giáo với những kiến trúc cổ. Cũng chính vì thế mà nơi đây thường xuyên xảy ra những cuộc xung đột giữa các phe phái ở miền Bắc và Nam Mali.

Hơn thế, cuộc nổi loạn ở vùng Touareg nằm giữa Mali và Niger diễn ra mấy năm gần đây kiến hơn 10.000 người phải di tản. Chưa kể khu vực này lại thuộc sa mạc Sahara, là nơi ẩn náu của các tay súng Al-Qaida

Keita kêu gọi: “Tổng tống đang làm mọi thứ để ngăn chặn tình trạng hiện nay… tôi muốn lên tiếng kêu gọi mọi người hãy dừng lại. Chúng ta cần hòa bình, chúng ta là người Mali”.

Với những nỗ lực kêu gọi của mình và tập thể đội bóng, Keita hi vọng sẽ phần nào giảm bớt tình trạng căng thẳng đang diễn ra trong nước. Gạt bỏ tình hình bất ổn ở quê nhà qua một bên, các cầu thủ Mali tiếp tục sẽ chiến đấu trên một mặt trận khác để đi thẳng đến trận chung kết Can cúp năm nay. Trước mắt họ là đội bóng Bờ Biển Ngà.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục