Sex là doping cho vòng chung kết EURO?

11:51 Thứ sáu 01/06/2012

Tại vòng chung kết World Cup 1994 trên xứ sở của Nữ thần Tự do, Roy Hodgson từng cho các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ tự do... sex. Vậy tại những ngày Hè nóng bỏng tới tại Ba Lan và Ukraine, nhà cầm quân người Anh có “thả cửa” cho Tam sư?

Không phải đến thời buổi y học hiện đại ngày nay, các nhà khoa học và các HLV mới bất đồng quan điểm về chuyện sex trong thể thao, mà vấn đề tình dục trong thể thao đã được những Hippocrates (460 - 377 trước Công nguyên) hay Galen (129-200 sau Công nguyên) mổ xẻ từ thời cổ đại.
 
Sex có lợi cho cầu thủ?

Nhưng cũng phải chờ đến thế kỷ 21, các nhà khoa học mới có những công trình nghiên cứu về tầm ảnh hưởng của sex đến các hoạt động thể thao. Rất nhiều công trình nghiên cứu được tiến hành, với đối tượng là cầu thủ bóng đá và VĐV điền kinh và các nhà khoa học đã không thể tìm ra được bất cứ bằng chứng nào chứng minh sex có hại cho sức khỏe của cầu thủ bóng đá hay VĐV thể thao. Theo Giáo sư Ian Shrier - khoa Y học Thể thao trường ĐH McGill (Canada): “Quan điểm cho rằng quan hệ tình dục làm cầu thủ bóng đá hay VĐV điền kinh yếu hay mệt mỏi vào ngày hôm sau là một quan điểm sai lầm, cần phải bác bỏ”.

Theo công trình nghiên cứu của Ian Shrier và các đồng nghiệp, hoạt động tình dục làm tăng lượng “kích thích tố sinh dục nam” (testosterone) trong máu. Cần phải biết rằng, testosterone là loại chất nằm trong danh mục doping bị cấm của FIFA, nên hoạt động tình dục chẳng những vô hại cho sao sân cỏ, mà còn tạo cho họ một lượng lớn testosterone tự nhiên. Thêm nữa, testosterone còn sản xuất ra nhiều endorphin - còn được gọi là hormone hạnh phúc luôn đem lại cho con người trạng thái thích thú và một số nhà khoa học tin rằng endorphin không chỉ là liều thuốc giảm đau cho cầu thủ, mà còn giúp họ tạo ra những khoảnh khắc xuất thần trên sân cỏ.
 
Maradona và vợ năm 2000

Romario là người hùng của đoàn quân Selecao tại VCK World Cup 1994, huyền thoại này cho biết, tại World Cup 1994, HLV Carlos Alberto Parreira cấm WAGs đến khách sạn của ĐT Brazil, nhưng không cấm Romario và các đồng đội quan hệ với họ ở ngoài doanh trại của đội bóng vào bất cứ thời điểm nào. Nhờ chính sách “sex thoải mái” của Parreira, Romario không chỉ giành Cup Vàng thế giới năm 1994, mà như “Quỷ lùn” thừa nhận: “Nhờ thế mà tôi có cậu con trai”. Cậu con trai mà Romario cùng vợ… “tạo ra” bên ngoài doanh trại ĐT Brazil trên đất Mỹ năm 1994 nay đã 18 tuổi, hiện đang nối nghiệp cha ở CLB Vasco da Gama.

Tại VCK World Cup 2010, ông thầy Diego Maradona thậm chí còn thoải mái cho các nàng WAGs xinh đẹp của học trò vào tận khách sạn của đội tuyển. Khi bị dư luận xứ Tango chỉ trích, Maradona tuyên bố: “ĐTQG không phải trại lính, cầu thủ của tôi cũng không phải người ngoài hành tinh”.

Huyền thoại bóng đá Đức, Berti Vogts khẳng định: “Quan điểm của tôi là không cấm sex ở mọi thời điểm. Hãy để cầu thủ làm những gì họ muốn, cầu thủ sẽ không thể phát huy hết khả năng trên sân cỏ, nếu họ bị ức chế, đặc biệt là chuyện tình dục.” Còn Roy Hodgson, trước khi lên đường sang Mỹ dự VCK World Cup 1994, ông thầy này từng cấm cầu thủ Thụy Sỹ “làm chuyện ấy”. Nhưng đến Mỹ rồi ông thầy người Anh mới nhận ra rằng, dù ông có “tài Thánh” ông cũng không thành công, nếu học trò bị “ức chế” nên đành tuyên bố cho học trò “tự do” trên xứ sở của Nữ thần Tự do. Vậy tại VCK EURO 2012 này, Hodgson có cho các ngôi sao Tam sư được “thoải mái” tại Ba Lan và Ukraine?
Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục