Phan Thanh Bình thất vọng vì “chân gỗ” Giroud

02:42 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đặt rất nhiều kỳ vọng vào Olivier Giroud, tuy nhiên cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình phải thất vọng khi cầu thủ này không thể tỏa sáng đem về bàn thắng cho đội tuyển Pháp.

Chia sẻ trong buổi bình luận trước trận chung kết EURO trước hàng ngàn sinh viên và NHM của sự kiện “Cùng Bóng Đá khám phá EURO”, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào ĐT Pháp và chân sút Giroud. Anh hy vọng tiền đạo này sẽ ghi bàn và giữ lại chiếc cúp ở nước chủ nhà. Anh nói: “Bình cũng rất ấn tượng với ĐT Pháp, và hi vọng trong trận đấu chung kết với Bồ Đào Nha hôm nay, Giroud sẽ ghi bàn giúp ĐT Pháp nâng cao chức vô địch ngay tại sân nhà.”

Phan Thanh Bình lần đầu người đồng đội cũ Văn Quyến chuyển nghề làm Bình luận viên bóng đá tại sự kiện “Cùng Bóng Đá khám phá EURO”.

Thế nhưng, sự thật diễn ra sau 120 phút lại không được như Thanh Bình mong muốn. Eder ghi bàn sau khi một mình một bóng xoay sở trong vòng vây hàng thủ Pháp trước khi tung cú sút quyết đoán, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Bồ Đào Nha chạm tay vào chiếc cúp vô địch sau bao năm chờ đợi mặc cho đội tuyển Pháp đã cố gắng hết sức vẫn không thể xoay chuyển được tình thế. Phần Giroud, trận đấu này anh thi đấu khá mờ nhạt, không để lại dấu ấn gì.

Khi được hỏi về EURO 2016 và đội bóng yêu thích của mình, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cho biết: “Mùa EURO năm nay, mặc dù các trận đấu diễn ra đêm khuya, nhưng Bình vẫn cố gắng theo dõi thường xuyên. Thanh Bình rất buồn cho ĐT Anh và đặc biệt là cá nhân Wayne Rooney.”

Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình chính là người đồng đội cùng thời với “thần đồng” Văn Quyến. Anh sở hữu những pha băng cắt đánh đầu thiên bẩm và đặc biệt nguy hiểm với những pha tranh chấp ngay trong vòng cấm đối phương, để giúp đồng đội có khoảng trống. Điểm mạnh để người ta nhớ đến Bình là sự di chuyển linh hoạt, chiếm khoảng không hợp lý và những bàn thắng để đời với các pha băng cắt, đánh đầu ngược mang thương hiệu Phan Thanh Bình. Văn Quyến – Thanh Bình chính là “cặp đội hoàn hảo” trong màu áo tuyển Việt Nam thời 2002 đến 2005.

Thanh Bình chăm chú theo dõi trận chung kết EURO 2016.

Hiện nay, Thanh Bình đang làm nghề “gõ đầu trẻ” ở trung tâm đào tạo mầm non bóng đá cho TP.HCM. Chia sẻ trong sự kiện “Cùng Bóng Đá khám phá EURO”, cựu tiền đạo Thanh Bình cho biết, anh rất hy vọng sẽ có một ngày, anh có thể trở về và xây dựng một trung tâm bóng đá tương tự tại quê hương Đồng Tháp của mình.

“Trải nghiệm tại “Cùng Bóng Đá khám phá EURO” là một trải nghiệm đẹp ở một trong số ít lần lấn sân sang lĩnh vực bình luận. Bình rất cảm ơn các khán giả vẫn rất yêu thương và ủng hộ Bình trong suốt thời gian qua và trong suốt chặng đường sắp tới,” Phan Thanh Bình chia sẻ sau khi kết thúc sự kiện.

Nhằm giúp sinh viên và người hâm mộ TP.HCM có bữa tiệc bóng đá đỉnh cao ở trận chung kết EURO 2016, Báo Thể thao Việt Nam, BongDa.com.vn tổ chức ngày hội “Cùng Bóng Đá Khám Phá EURO” từ 23h ngày 10/7 tại Nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7). Bóng đá tin tưởng chọn Nước tăng lực Number 1 đồng hành sự kiện này vì biết rằng với một đêm chung kết khá dài, uống Number 1 sẽ giúp người hâm mộ đủ năng lượng để thức khuya xem bóng đá.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như cựu cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình, BLV nhà báo Trần Minh, diễn viên Bình Minh, Quý Bình, ca sĩ Miu Lê, người đẹp Quỳnh Nhi, DJ TyTy,… Hàng ngàn sinh viên và người hâm mộ đã được hoà mình vào ngày hội bóng đá thực sự với các trò chơi sôi động và nhận những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Thanh Liêm | 02:20 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục