Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng chia nửa buồn vui sau chung kết EURO 2016

02:31 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Các bạn sinh viên đã có một đêm cuồng nhiệt trong nhà thi đấu Đại học Tôn Đức Thắng để theo dõi và cổ vũ cho trận chung kết EURO 2016.

Cuồng nhiệt cùng trái bóng tròn

Hàng nghìn sinh viên đại học Tôn Đức Thắng đã có mặt tại nhà thi đấu của trường để tham gia cổ vũ trong trận chung kết EURO 2016 giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha. Không ít sinh viên đã có mặt rất sớm để kiếm một chỗ ngồi thuận lợi hay tham gia vào các trò chơi trong chương trình “Cùng BongDa khám phá EURO” do Báo Thể thao Việt Nam, Bongda.com.vn tổ chức.

Được biết, trường ĐH Tôn Đức Thắng những năm qua đang có bước chuyển mình mạnh mẽ khi liên tục đạt chất lượng cao trong công tác giáo dục và đào tạo, trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT. Bạn Hiếu Tâm, sinh viên năm nhất khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: "Em rất hài lòng với cơ sở vật chất hiện đại của trường, khuôn viên và không gian phòng học được bố trí rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt là gần gũi với thiên nhiên". Tiếp lời một bạn nữ xinh đẹp tên Phương Trang - sinh viên năm ba khoa Kế toán có mặt tại quầy Bartender, rất háo hức với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn: "Ngày hôm nay quả thật rất tuyệt vời, em cùng các bạn không chỉ được vui chơi, giải trí sau quãng thời gian học tập, thi cử căng thẳng mà còn được hòa mình vào không khí rất vui, rất sôi động tại đây. Em tự hào vì mình là một phần của trường ĐH Tôn Đức Thắng". Đến với bạn trẻ cuối cùng vừa được hỗ trợ vẽ mặt đội bóng mình yêu thích, Duy Phúc - sinh viên năm nhất khoa Điện - Điện tử sôi nổi: "Em rất vui vì có mặt tại ngày hội hôm nay, trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để tụi em có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như hoàn thành tốt công việc học tập".

Để hiểu hơn về những chia sẻ của các bạn sinh viên, phóng viên của BongDa.com.vn đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc - Giám Đốc Trung tâm Giáo Dục Thể Chất và Quốc Phòng, Đại học Tôn Đức Thắng và được ông cho biết: "Chúng tôi luôn ưu tiên cho mọi hoạt động ngoại khoá. Qua đó bổ trợ thêm cho việc học tập của các em. Cân bằng giữa hoạt động trí óc và hoạt động thể chất là rất cần thiết. Cảm ơn BongDa.com.vn đã cùng Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức chương trình xem chung kết EURO. Hi vọng chúng ta sẽ còn hợp tác nhiều hơn trong thời gian tới."

Bên cạnh đó, Thạc sĩ Trần Khai Thuận hiện đang là Chủ tịch hội sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, Phó Bí thư Đoàn trường cũng có đôi lời chia sẻ: "Hoạt động Mùa hè xanh của nhà trường được tổ chức hàng năm. Chúng tôi hướng đến các hoạt động từ thiện, xã hội, qua đó giúp sinh viên có ý thức hơn với cộng đồng. Chúng tôi rất cám ơn Báo Thể thao Việt Nam và BongDa.com.vn đã hỗ trợ 1 phần kinh phí cho hoạt đồng Mùa hè xanh năm nay".

Hàng ngàn sinh viên tham dự chương trình "Cùng BongDa khám phá EURO".

Trước giờ khai cuộc trận chung kết, không ít bạn sinh viên tham dự những trò chơi có thưởng của chương trình như “Dẫn bóng 3 chân”, “Sút hay nhận quà ngay”, “Hỏi nhanh, đáp nhạy”, “Tâng bóng cùng danh thủ”. Bạn Nam một sinh viên chia sẻ: “Em tới đây là để có không khí chung kết EURO và cũng để cổ vũ cho Ronaldo. Tuy vậy em đến sớm là vì muốn xem các bạn chơi các game như sút penalty và dẫn bóng ba chân.”

Điều đặc biệt là không chỉ các bạn nam mà các bạn nữ cũng rất hào hứng với các trò chơi cũng như am hiểu không ít về môn thể thao nhiều sức mạnh này. Một bạn nữ năm hai vừa vẽ mặt cho biết: “Em rất thích Ronaldo nhưng Pháp là một đội tuyển mạnh, tinh thần của họ cũng đang lên nên rất khó cho Bồ Đào Nha.”

Dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhưng ban tổ chức cũng phải một phen lúng túng vì thiếu chỗ ngồi do các bạn sinh viên tham gia quá đông so với dự kiến. Điều này càng khiến cho không khí nhà thi đấu trở nên gần hơn với sân Stade de France nơi diễn ra trận chung kết EURO 2016.

Phần giao lưu và bình luận của những khách mời danh tiếng như cựu cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình và nhà báo Trần Minh đã đưa đến cho các bạn sinh viên nhiều góc nhìn về bóng đá nói chung hay trận chung kết EURO 2016 nói riêng. Một bạn nữ tên Thanh Thúy cho biết: “Em rất hâm mộ Văn Quyến, tuy chưa có cơ hội xem anh thi đấu trực tiếp nhưng qua truyền hình và internet em biết anh từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà sản sinh được.”

Với việc có hàng ngàn bạn trẻ tham gia, chuyện có nhiều fan đội này hay nhiều người ủng hộ đội khác là lẽ dĩ nhiên. Bạn Long một fan trung thành của tuyển Pháp chia sẻ cảm xúc cùng chúng tôi: “Dù ngồi gần cuối nhưng em rất vui vì có thể cùng các bạn cổ vũ cho Pháp. Với lợi thế sân nhà cùng tài năng của Griezmann, Pogba,… những chú gà trống Gô loa sẽ đăng quang đêm nay.”

Trái với nhận định của bạn Long, Tuấn Anh cho biết: “Bồ Đào Nha thi đấu không thuyết phục, nhưng họ có Ronaldo và một hàng thủ tập trung, nên kết quả phải đợi sau trận đấu mới biết được.”

Không khí cuồng nhiệt bên trong nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng.

Tuy vậy có nhiều sinh viên chỉ đến tham gia với mong muốn cảm thụ không khí bóng đá đỉnh cao chứ không ủng hộ riêng đội nào: “Thường em chỉ xem bóng đá qua internet, nhưng hôm nay đến đây là để cảm nhận cái không khí ngày hội. Với lại coi qua màn hình lớn (Led 350 inch) chắc chắn sẽ khác và nhiệt rất nhiều.” Một bạn tên Hoàng chia sẻ.

Hai nửa buồn vui

Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Mark Clattenburg được cất lên, vô vàn cảm xúc đã diễn ra trong nhà thi đấu đại học Tôn Đức Thắng. Nhiều bạn sinh viên hân hoan vì đội tuyển Bồ Đào Nha lên đỉnh vinh quang. Nhưng cũng có không ít bạn lại buồn thậm chí là rưng rưng nước mắt vì đội tuyển Pháp mà họ ủng hộ gục ngã trước ngưởng cửa thiên đường.

Nỗi buồn của khách mời Quý Bình và một fan tuyển pháp sau khi đội chủ nhà thất bại trong trận chung kết EURO 2016.

Một bạn nam không kịp chia sẻ tên cho biết: “Bóng đá là vậy, đội tuyển Pháp của em ngày hôm nay thi đấu hay hơn nhưng không thể tận dụng được hàng loạt cơ hội được tạo ra. Trong khi người Bồ đã tận dụng rất tốt…”

Ngược lại là niềm vui của Hải một fan cứng của Ronaldo: “CR7 chấn thương và sớm rời sân nhưng tinh thần của anh đã truyền cảm hứng cho đồng đội. Một chiến thắng quá xứng đáng.”

Dù buồn hay vui sau trận chung kết thì đa số các bạn sinh viên đều mong muốn có thêm những ngày hội như thế này để có thể cảm thụ không khí bóng đá đỉnh cao sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường.

Nhằm giúp sinh viên và người hâm mộ TP.HCM có bữa tiệc bóng đá đỉnh cao ở trận chung kết EURO 2016, Báo Thể thao Việt Nam, BongDa.com.vn tổ chức ngày hội “Cùng Bóng Đá Khám Phá EURO” từ 23h ngày 10/7 tại Nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7). Bóng đá tin tưởng chọn Nước tăng lực Number 1 đồng hành sự kiện này vì biết rằng với một đêm chung kết khá dài, uống Number 1 sẽ giúp người hâm mộ đủ năng lượng để thức khuya xem bóng đá.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như cựu cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình, BLV nhà báo Trần Minh, diễn viên Bình Minh, Quý Bình, ca sĩ Miu Lê, người đẹp Quỳnh Nhi, DJ TyTy,… Hàng ngàn sinh viên và người hâm mộ đã được hoà mình vào ngày hội bóng đá thực sự với các trò chơi sôi động và nhận những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Nam Thành | 02:11 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục