Tam Sư với 4 bài toán chưa có lời giải trước EURO 2020

11:43 Thứ sáu 04/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate cần sớm tìm ra đáp án cho 4 vấn đề về nhân sự, chiến thuật của tuyển Anh trước thềm EURO 2020 khởi tranh.

1. Ai sẽ là người hỗ trợ cho Harry Kane?

The big decisions Gareth Southgate is mulling over with Euro 2020 looming - Bóng Đá

Sancho có phong độ cao cùng Dortmund.

Đội tuyển Anh là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch EURO 2020. Tam Sư sở hữu một đội hình dồi dào nhân tài, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. HLV Gareth Southgate nắm trong tay nhiều ngôi sao tấn công chất lượng. Đôi khi, chính điều đó lại gây đau đầu cho thuyền trưởng người Anh. 

Harry Kane là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền đạo cắm. Chân sút 27 tuổi sở hữu tổng cộng 33 bàn thắng trên tất cả mọi đấu trường mùa giải 2020/2021. Vấn đề đặt ra với Southgate: Tìm ra hai ngôi sao chạy cánh hỗ trợ cho Kane.

Raheem Sterling, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Jack Grealish là 4 gương mặt khả thi nhất vào lúc này. Trong số đó, bộ đôi Rashford và Sterling có phong độ không cao trước EURO 2020. Như vậy, Sancho và Grealish nhiều khả năng sẽ được Southgate trao cơ hội.

2. Bài toán cân bằng nơi hàng tiền vệ

The big decisions Gareth Southgate is mulling over with Euro 2020 looming - Bóng Đá

Southgate đối mặt nhiều thách thức.

Sự dư thừa những ngôi sao nơi khu trung tuyến là bài toán số 2 mà HLV Southgate cần có lời giải trước khi EURO 2020 khởi tranh. Về lý thuyết, bộ ba Declan Rice, Kalvin Phillips và Jordan Henderson là những lựa chọn lý tưởng của Tam Sư. HLV Southgate cũng từng sử dụng 3 gương mặt trên khá nhiều lần tại UEFA Nations League.

Tuy nhiên, khả năng kịp bình phục chấn thương của Henderson là khá mong manh. Trong trường hợp đội trưởng Liverpool vắng mặt, Southgate sẽ cần tìm kiếm nhân tố thay thế. Mason Mount và Phil Foden là 2 phương án khả thi nhất vào lúc này.

Sự năng động, nguồn năng lượng dồi dào, phẩm chất sáng tạo của 2 gương mặt trên hứa hẹn sẽ kết hợp hoàn hảo với lối chơi mạnh mẽ của Rice hay Phillips. Bên cạnh đó, Jude Bellingham cũng được nhiều CĐV Anh mong mỏi được Southgate trao cơ hội sau mùa giải đột phá cùng Borussia Dortmund.

3. Tìm ra vị trí phù hợp của Mount và Phil Foden

The big decisions Gareth Southgate is mulling over with Euro 2020 looming - Bóng Đá

Mount ngày càng tiến bộ. 

Cả Mount và Foden đều là các tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Nếu Mount là quân bài quan trọng của Chelsea thì Foden trở thành trò cưng trong tay HLV Pep Guardiola tại Man City. Tuy nhiên, câu chuyện lại rất khác trong màu áo tuyển Anh.

Southgate có lẽ đang khá đau đầu với bài toán sắp xếp ổn thỏa cho cả Mount và Foden đá chính ngay từ đầu. Trong trận đấu với Albania tại vòng loại World Cup vào tháng 3, Mount đá bên cánh trái hàng tiền vệ, Foden đá ở cánh phải.

Khi Anh chạm trán Ba Lan, Foden được xếp đá bên phải hàng tiền đạo 3 người, Mount đá vị trí tiền vệ lệch trái. Chúng ta vẫn phải chờ đợi liệu Southgate có tìm được lời giải cho bài toán Mount - Foden.

4. Dư thừa hậu vệ phải

The big decisions Gareth Southgate is mulling over with Euro 2020 looming - Bóng Đá

Tam Sư sở hữu nhiều hậu vệ phải chất lượng.

Southgate đem đến EURO 2020 3 hậu vệ phải xịn sò: Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James. Nếu Tam Sư sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, Walker có thể đảm nhiệm vai trò trung vệ lệch phải.

Bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn đều hội tụ nơi Walker. Tương tự, Trippier có mùa giải 2020/2021 ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid. Cựu sao Tottenham Hotspur là nhân tố nổi bật trên hành trình đoàn quân Diego Simeone đăng quang La Liga.

 Trong khi đó, James trải qua mùa giải chói sáng cùng Chelsea trên hành trình vô địch Champions League.

Harry Kane tại World Cup 2018:

Anh Nguyễn | 11:13 04/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục