Giới trẻ Sài Gòn cuồng nhiệt trong đêm chung kết EURO

20:35 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Một mùa EURO đã đi qua, đọng lại trong lòng người hâm mộ là nhiều cảm xúc trái chiều. Giới trẻ Sài Gòn đặc biệt là các bạn sinh viên đã có một bữa tiệc bóng đá giàu cảm xúc. Tuy cách thưởng thức là khác nhau nhưng niềm đam mê là không đổi.

Trăm kiểu xem EURO

Cứ tới mỗi kỳ EURO, World Cup là các quán café có tường thuật bóng đá lại trở nên nhộn nhịp hơn. Thậm chí ở những thời điểm bóng lăn nhiều quán không còn chỗ ngồi là bình thường. Đa phần khách hàng là những bạn thanh niên đến theo dõi và cảm thụ không khí cuồng nhiệt của bóng đá đỉnh cao.

Các bạn sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng cuồng nhiệt với đêm chung kết EURO.

Văn Tiến sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ Kỹ thuật TP HCM cho biết: “Không chỉ EURO, mà mỗi cuối tuần có bóng đá Ngoại hạng, La Liga em đều đến mấy quán café để theo dõi. Không khí đông vui cuồng nhiệt là thứ mà không thể cảm nhận qua màn hình TV hay máy tính được.”

Tuy vậy không phải ai cũng có điều kiện thường xuyên đến những quán café như thế để thưởng thức bóng đá. Lê Thúy một công nhân tại khu chế xuất Linh Trung chia sẻ: “Tuy là con gái nhưng em rất thích môn thể thao vua này, mỗi khi có đá bóng cũng rất muốn theo dõi cùng các bạn nhưng thứ nhất do công việc làm ca mệt mỏi, thời gian không thuận tiện. Thứ nữa là do ra quán café cũng tốn tiền dù ít nhưng đối với tụi em thì thường xuyên là điều không thể. Vì thế đa phần đều coi ké TV hoặc máy tính phòng bên cả. Tuy không vui bằng nhưng như vậy cũng thỏa mãn phần nào đam mê.”

Chung cảm xúc với Thúy, bạn Nam sinh viên trường đại học Nông Lâm TP HCM nói thêm: “Tụi em đa phần đều không dư dả tiền bạc, vì thế chủ yếu chỉ coi qua máy tính kết nối internet. Nhưng hiện nay vấn đề bản quyền đang siết chặt ở Việt Nam nên việc theo dõi cũng gặp rất nhiều bất tiện. Chất lượng tồi đã đành, đến coi hết một trận bóng cũng khó.”

Cuồng nhiệt đêm chung kết EURO

Có mặt tại phòng trọ của bạn Nam chúng tôi mới cảm nhận hết sự đam mê của những sinh viên tại đây. Dù màn hình laptop không lớn là bao nhưng năm bạn cùng phòng vẫn hào hứng với từng đường bóng được hiển thị mờ nhạt trên sân. Mỗi pha bóng là một niềm vui như một bạn nam cùng phòng chia sẻ.

Nhiều sinh viên mong muốn có thêm sân chơi như "Cùng BongDa khám pha EURO" để tận hưởng không khí bóng đá đỉnh cao.

Trong khi đó ở điểm cầu trực tiếp tại nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng, niềm đam mê là không kém cùng với không khí hàng ngàn sinh viên tạo ra càng giúp nơi đây gần hơn với sân Stade de France.

“Lâu lắm rồi em mới xem bóng đá giữa ngàn bạn sinh viên thế này, đây mới là bóng đá, đây mới là xem bóng đá đích thực.” Bạn Long sinh viên trường Tôn Đức Thắng chia sẻ với chúng tôi.

Mỗi một pha bóng hay, một tình huống nguy hiểm đều trở nên hấp dẫn hơn bởi sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ nơi đây. Dù kết thúc trận đấu, có nhiều bạn vui sướng khi Bồ Đào Nha đăng quang hay không ít bạn thất vọng vì tuyển Pháp gục ngã trước cửa thiên đường thì đây vẫn là một ngày tuyệt vời của tất cả những người hâm mộ bóng đá như một bạn sinh viên nữ chia sẻ: “Em cũng rất buồn vì tuyển Pháp thua cuộc, nhưng đây là một trận đấu tuyệt vời. Được hò hét, được cổ vũ cùng các bạn và hòa cùng nhịp đập với những cầu thủ trên sân đã khiến em thỏa mãn. Em rất hy vọng có thêm nhiều sân chơi như thế này cho sinh viên chúng em để giải tỏa bớt căng thẳng sau những giờ học, thi vất vả.”

Nhằm giúp sinh viên và người hâm mộ TP.HCM có bữa tiệc bóng đá đỉnh cao ở trận chung kết EURO 2016, Báo Thể thao Việt Nam, BongDa.com.vn tổ chức ngày hội “Cùng Bóng Đá Khám Phá EURO” từ 23h ngày 10/7 tại Nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7). Bóng đá tin tưởng chọn Nước tăng lực Number 1 đồng hành sự kiện này vì biết rằng với một đêm chung kết khá dài, uống Number 1 sẽ giúp người hâm mộ đủ năng lượng để thức khuya xem bóng đá.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như cựu cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình, BLV nhà báo Trần Minh, diễn viên Bình Minh, Quý Bình, ca sĩ Miu Lê, người đẹp Quỳnh Nhi, DJ TyTy,… Hàng ngàn sinh viên và người hâm mộ sẽ được hoà mình vào ngày hội bóng đá thực sự với các trò chơi sôi động và nhận những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Nam Thành | 20:05 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục